Trang chủ » Blog » 5 khóa học lập trình online tốt nhất 2021

5 khóa học lập trình online tốt nhất 2021

Lập trình viên đang còn công việc vô cùng khan hiếm nguồn nhân lực. Kỹ năng lập trình có thể mang đến cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp như trở thành Software Engineer, Full-Stack Developer, Data Scientist, Devops Engineer… và rất nhiều các công việc IT có mức lương cao ngất ngưỡng khác. Vậy thì, giải pháp hữu ích cho mùa dịch Covid – chỉ có thể học online để nâng cao kiến thức lập trình của bản thân. Hôm nay, CodeGym Online giới thiệu đến bạn 5 khóa học lập trình online tốt nhất 2021. Bạn cùng tham khảo ngay dưới đây nhé !

Lập trình là gì?

Lập trình là một công việc mà người lập trình viên làm tất cả công việc liên quan đến ngôn ngữ lập trình như: các đoạn mã lệnh (code) và các tiện ích có sẵn. Bằng cách thiết lập các dòng mã (các ngôn ngữ) trên các ứng dụng lập trình.

lap-trinh-online

Họ có thể làm ra các chương trình, phần mềm, trò chơi, ứng dụng, hệ thống xử lý, các trang web. Giúp người đó có thể thực hiện các mệnh lênh với máy tính hoặc tương tác qua lại với nhau thông qua các thiết bị điện tử.

Những tố chất – kỹ năng mà bạn cần có để học lập trình?

Bạn cùng xem bạn đã có những tố chất – kĩ năng nào chưa nhé!

Kiên nhẫn

Nghề lập trình “không bao giờ” được giải quyết công việc một cách nhanh chóng và ngay lập tức. Lập trình viên cần phải “gỡ rối” nhiều vấn đề phức tạp. Nên đòi hỏi cả sự cẩn thận và tỉ mỉ trong cách làm việc. Nếu hướng đi của bạn là sai lệch, hoặc là bạn trở lại đi từ phần đã đúng, hoặc là bạn đi lại từ đầu.

Suy nghĩ mang tính logic

Trong công việc nào cũng vậy, logic luôn là điều quan trọng. Bạn phải nhanh nhạy và có khả năng cao trong việc xem xét, xử lý các tình huống. Vì thế, nếu bạn không có khả năng suy luận logic thì nghề lập trình chắc chắc sẽ không phù hợp.

Cảm xúc của bạn sẽ là nhàm chán khi dõi theo các đoạn mã của chương trình. Các vấn đề về gỡ rối, lỗi, về dấu chấm, dấu phẩy… cũng gây ra nản chí.

Tự mình làm việc trong một khoảng thời gian

Công việc không chỉ “làm và làm” bạn cần phải có thời gian hợp lý và hiệu quả. Vì các dự án luôn có thời gian hoàn thành, bản thân phải mày mò và giải quyết sao cho vừa đúng tiến độ, vừa mang lại chất lượng cao nhất.

Sắp xếp thứ tự của việc tiếp nhận vấn đề

Khi lập trình một dự án, bạn phải chắc chắn rằng  đồng nghiệp có thể hiểu những bước, ý tưởng bạn làm bằng cách sắp xếp cấu trúc thật rõ ràng và mạch lạc đảm bảo việc truyền thông tin của mình là tốt và dẫn đồng nghiệp đi đúng tư duy của  mình.

5 khóa học lập trình online tốt nhất 2021

Bạn đang là người mới hay bạn là đã là Developer rồi thì bạn cũng có thể tự các khóa học lập trình online để nâng cao kỹ năng bằng những khóa học dưới đây:

1. Udemy

Được thành lập vào năm 2010. Udemy là nền tảng học tập online mất phí và miễn phí. Cho phép bạn sử dụng nó như một cách để cải thiện hoặc học các kỹ năng công việc. Khóa học vô cùng đa dạng, thông qua các video hướng dẫn.

5-khoa-hoc-lap-trinh-online-tot-nhat-2021-3

Udemy là một nền tảng chào đón việc học tập và trải nghiệm từ tất cả mọi người. Khóa học được tận dụng kiến thức bởi các cá nhân và tổ chức trên toàn cầu. Do đó sự phong phú là điều hiện diện trên các khóa học của Udemy

2. Coursera

Coursera được ra đời vào năm 2012 và trở thành một công ty công nghệ giáo dục vì lợi nhuận lớn. Site 119 tổ chức đã được cung cấp khóa học lên tới con số 1000.

khoa-hoc-lap-trinh-online-tot-nhat-2021-4

Coursera tập hợp hàng trăm khóa học lập trình online miễn phí + mất phí được áp dụng trong giảng dậy ở những khoa chuyên ngành trong các trường đại học top đầu như: Đại học Toronto và Vanderbilt, Washington…

Vậy chỉ cần có internet bạn có thể tiếp cận được những khóa học hàng đầu thế giới.

3. Code Academy

Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc bạn đang muốn tự học lập mình nhưng đang ở con số 0 thì Codecademy là nơi tuyệt vời dành cho bạn. Nơi đây có thể giúp bạn từ người mới đang tập tành học hỏi trở thành programmer có chuyên môn cao với hơn 300 giờ học miễn phí.

khoa-hoc-lap-trinh-online-tot-nhat

Trang web này, bao gồm rất nhiều khóa học lập trình miễn phí như: HTML, CSS, Javascript, jQuery, Python, Ruby và PHP… Ngoài ra, trang web còn được thiết kế cho việc đồng hành chỉ dẫn cho bạn ừ kiến thức, những thắc mắc và các vấn đề khó khăn liên quan.

4. eDX

eDX được thành lập vào năm 2012 bởi Harvard và MIT. Trang web cung cấp hàng ngàn khóa học lập trình online miễn phí chất lượng cao từ những trường đại học và tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới.

5-khoa-hoc-lap-trinh-online-tot-nhat-2021-2

Hơn 5 triệu nhà lập trình viên ” tương lai” đang nghiên cứu và học tập online thông qua trang web này. Bạn đang muốn học lập trình bạn hãy tìm đến mục ‘Computer Science’. Tại đây, bạn sẽ thấy các bài hướng dẫn. Site sẽ chỉ cho  bạn những ngôn ngữ lập trình và kĩ năng mà bạn thích.

5. W3schools

W3schools là trang web nổi tiếng trong giới lập trình, bạn đang có đam mê theo đuổi lập trình. Thì trang web này rất hữu ích cho bạn muốn tự học lập trình web miễn phí.

5-khoa-hoc-lap-trinh-online-tot-nhat-2021-1

Hiện bạn có thể theo các khóa học lập trình ở đây rất dễ dàng từ cơ bản đến nâng cao theo từng chủ đề đang có: HTML/CSS, Javascript, HTML Graphics, Server Side, Web Building và XML..

Tổng kết

Dù bạn là ai, CodeGym Online tin rằng với 5 khóa học lập trình online trên sẽ vô cùng hữu ích dành cho những ai đang muốn tự học lập trình online để nâng cao tay nghề trên con đường sự nghiệp này.

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

1 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM