Trang chủ » Coding dojo » 5 trang web học lập trình online free giúp bạn lên tay nhanh chóng

5 trang web học lập trình online free giúp bạn lên tay nhanh chóng

Hiện nay số lượng học viên theo đuổi ngành lập trình ngày càng nhiều. Tuy nhiên chưa có đủ điều kiện hay khả năng tham gia những khoá học chính quy tại trung tâm. Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những khoá học lập trình online free để luyện tập. Dưới đây là thông tin về 5 website học lập trình online hoàn toàn miễn phí và những phương pháp tự học hiệu quả. 

Phương pháp học lập trình online hiệu quả

Nếu bạn là người mới bắt đầu đang mông lung không biết bắt đầu học lập trình từ đâu có thể tham khảo những phương pháp học lập trình online hiệu quả. Tuy nhiên những ý kiến mang tính trải nghiệm của cá nhân, có thể phù hợp với người này không phù hợp với người kia. Dù sao cũng cùng tham khảo để có lựa chọn phù hợp cho mình nhé!

Không Copy Paste

5-trang-web-hoc-lap-trinh-online-free-giup-ban-len-tay-nhanh-chong-7

Ban đầu khi mới bước chân vào lập trình, nhiều bạn thường tìm những đoạn code có sẵn từ người khác rồi paste “cho nhanh”. Các bạn sẽ lầm tưởng đó là hành động học hỏi từ người đi trước. Tuy nhiên, khi chưa có kiến thức về lập trình, bạn sẽ không hiểu cách sắp xếp như vậy có ý nghĩa gì, hay tại sao cần sử dụng những câu lệnh như vậy. Việc copy paste sẽ chỉ khiến bạn trở nên rối não mà thôi. Hãy tự tìm hiểu và bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất, một lần viết là một lần bạn nhớ bài. Từ đó bạn sẽ biết được cách mình sử dụng chúng, và tạo thành thói quen lập trình cho mình.

Thực hành

Nhiều lập trình viên tham khảo những nguồn tài liệu trên youtube hay các video có sẵn và cảm thấy khá dễ hiểu. Tuy nhiên khi đóng tab lại và thực hành thì lại không thể làm được. Chính vì vậy, điều bạn cần làm là không ngừng thực hành, hiểu đến đâu làm đến đó. Phương pháp này chắc chắn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Đặc biệt sau khi làm xong có thể cho thấy kết quả ngay lập tức sẽ khiến bạn hứng thú hơn rất nhiều đấy!

Học cách tư duy code

Hãy ngưng việc ngày đêm nghiên cứu những cuốn sách dày như tiểu thuyết với hàng nghìn trang lại. Tập trung thực hành thật nhiều. Không ngừng code, code, và code. Khi đó bạn sẽ nhận ra những điểm còn thiếu sót của mình. Khi gặp khó khăn trong quá trình thực hành, đừng vội hỏi người khác mà hãy thử xem lại những thứ mình làm đã đúng hay chưa. Sau đó tìm hiểu lại những lý thuyết, tìm mọi cách khắc phục. Khi bạn có thể sửa sai là khả năng ghi nhớ sẽ cao hơn, đặc biệt rèn luyện là tư duy trong lập trình.

5-trang-web-hoc-lap-trinh-online-free-giup-ban-len-tay-nhanh-chong-7

Học nhóm

Học nhóm, chia sẻ kiến thức sẽ giúp bạn tiến bộ hơn rất nhiều. Ngoài ra bạn có thể rèn luyện kỹ năng giao tiếp với bạn bè tốt hơn. Khi làm việc nhóm, bạn sẽ được học hỏi và rút kinh nghiệm từ những người khác. Bạn có thể tham khảo các diễn đàn lớn như Codeproject.com, cplusplus.com để học hỏi.

5 trang web học lập trình online free

5 website dưới đây sẽ là nền tảng để bạn có thể tiến hành học lập trình online free tốt hơn. Cùng tham khảo nhé!

1. CodeGym Online

5-trang-web-hoc-lap-trinh-online-free-giup-ban-len-tay-nhanh-chong-7

Đây là một nền tảng khá mới mẻ, tuy nhiên chiếm được sự ưa chuộng của các lập trình viên. Tại CodeGym Online chia sẻ những kiến thức thông qua khoá học lập trình online free. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo những khoá học dưới đây:

Bootstrap miễn phí

Khoá học HTML/CSS cho người mới bắt đầu

Học nhập môn lập trình với Git và Github

Nhập môn JavasCript

Khi tham gia các khoá học này, bạn có thể tiết kiệm thời gian hơn. Đồng thời học viên có thể hoàn thiện những sản phẩm trong quá trình học tập. Bất kỳ ai có niềm đam mê với lập trình đều có thể tham gia khoá học. Đừng ngần ngại đăng ký ngay để có cơ hội sở hữu những khoá học lập trình online free này nhé!

2. Hocjava.com

Đây là một trong những trang web học lập trình online free của người mới bắt đầu. Lập trình viên theo đuổi ngôn ngữ lập trình Java hoàn toàn có thể tham khảo những tài liệu từ website này. Tại Hocjava.com cung cấp đầy đủ những tài nguyên về lập trình java từ cơ bản đến nâng cao. Đồng thời đi kèm những bài tập thực hành rèn luyện tư duy lập trình hiệu quả.

3. EDX

5-trang-web-hoc-lap-trinh-online-free-giup-ban-len-tay-nhanh-chong-7

Nền tảng EDX khá quen thuộc đối với đa số lập trình viên. Hiện nay, nền tảng này cung cấp nhiều khoá học theo yêu cầu. Được thành lập năm 2012, EDX là một trong những tổ chức phi lợi nhuận đến từ nhiều trường đại học nổi tiếng. Các khoá học tại đây giúp học viên có thể thảo luận và tự học theo nhịp độ. Bên cạnh đó là những khoá học lập trình mất phí nâng cao hơn đến từ giảng viên nổi tiếng trong ngành lập trình.

4. Github

Github là nền tảng hoạt động như mạng xã hội dành riêng cho lập trình viên. Mỗi người có thể đăng ký tài khoản cá nhân và làm việc trên hệ thống. Các lập trình viên hoàn toàn có thể sử dụng Github để lưu trữ những Source code cho mình. Đồng thời chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm từ những lập trình viên khác.

5. Udemy

Trang web Udemy cung cấp những khoá học miễn phí và mất phí cho người mới bắt đầu. Để lựa chọn những tài nguyên miễn phí, bạn cần lựa chọn mục Free tại bộ lọc tìm kiếm. Khi đó bạn sẽ có một kho tài liệu để phục vụ học tập.

Tham khảo: Học lập trình cơ bản miễn phí cùng lớp nền tảng lập trình

Trên đây là một số chia sẻ về 5 website học lập trình online hoàn toàn miễn phí và những phương pháp tự học hiệu quả. Mong rằng với những thông tin trên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình học tập. Nếu có câu hỏi gì với chúng tôi, hãy để lại Comment phía dưới để được giải đáp nhé. Chúc bạn học tập tốt!

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM