Nên bắt đầu học lập trình ios online như thế nào?

Th8 30, 2021 | Blog | 0 Lời bình

Trong hệ thống lập trình Mobile thì lập trình IOS là ngành thuộc top đầu hiện nay. Nhiều lập trình viên lựa chọn phát triển nghề nghiệp với IOS. Vậy lý do nào khiến đây là ngôn ngữ được ưa chuộng như vậy? Nếu bạn còn đang phân vân về lĩnh vực này hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. CodeGym Online sẽ chia sẻ một số thông tin về lập trình IOS và cách học lập trình ios online hiệu quả.

Lập trình IOS là gì?

Hiện nay, bạn không quá khó khăn để nhìn thấy những thiết bị di động mang thương hiệu Apple. IOS là một hệ điều hành của thương hiệu này. Chúng được đánh giá rất cao về hiệu quả sử dụng, cấu hình khủng nên được người dùng “săn đón” mỗi khi ra mắt dòng sản phẩm mới. Khả năng vượt trội trong việc tối ưu hoá và tính ổn định khi sử dụng là ưu thế khiến Apple có chỗ đứng vững trên thị trường.

nen-bat-dau-hoc-lap-trinh-ios-online-nhu-the-nao-7

Hiện nay, nhu cầu việc làm của lập trình viên ios cực kỳ lớn. Đồng thời mức lương và đãi ngộ hấp dẫn. Thương hiệu Apple đã tạo ra con số khổng lồ với hơn 2 triệu việc làm cho người lao động tại Mỹ, chưa kể tại các quốc gia khác. Bằng việc phát hành những ứng dụng hữu ích đối với người dùng mà không ít lập trình viên đã mang lại thu nhập khổng lồ cho mình. Tuy nhiên, để tạo ra được những kết quả đáng mơ ước, bạn cần có kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Cùng tìm hiểu những quy trình mà hầu hết lập trình viên ios cần thực hiện dưới đây.

Nên bắt đầu học lập trình IOS online như thế nào?

IOS là ngôn ngữ lập trình được đánh giá rất cao về khả năng tối ưu hoá, ổn định, mượt mà trong thời gian sử dụng. Trải nghiệm tuyệt vời này đã khiến Apple chiếm được lòng ưa chuộng của người dùng. Vậy nên học lập trình IOS online như thế nào? Cùng CodeGym Online tìm hiểu dưới đây nhé!

1. Đầu tư trang thiết bị

Chắc chắn rồi, để bắt tay vào lập trình bạn không thể thiếu thiết bị hỗ trợ. Điều kiện tiên quyết bạn cần có là máy tính chạy điều hành Mac Os. Thiết bị hỗ trợ trong quá trình lập trình, viết code. Đồng thời cần có một chiếc điện thoại di động để chạy thử mỗi khi hoàn thiện phần mềm.

Thị trường Macbook hiện nay khá đa dạng. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những chiếc Macbook đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí hơn. Một chiếc máy tính mang thương hiệu Apple sẽ có mức giá khoảng 13 đến 27 triệu đồng. Hoặc nếu điều kiện không cho phép, một mẹo nhỏ là bạn có thể sử dụng những thủ thuật để hack code. Tuy nhiên, hình thức này không được khuyến cáo sử dụng. Bởi có thể sẽ gây nhiều khó khăn trong quá trình học lập trình.

nen-bat-dau-hoc-lap-trinh-ios-online-nhu-the-nao-7

2. Tìm hiểu tổng quát về lập trình

Không chỉ IOS mà khi học lập trình với những ngôn ngữ khác, bạn nên tìm hiểu tổng quát về ngôn ngữ này. Cũng tương tự với học ngoại ngữ, làm quen với bảng chữ cái là điều bạn cần làm đầu tiên. Đối với học lập trình IOS Online đòi hỏi bạn chủ động tìm những khái niệm, kiến thức trên mạng như câu lệnh if else, for while,… Hãy đảm bảo nắm vững kiến thức nền tảng cơ bản trước khi tìm hiểu những nội dung phức tạp hơn nhé!

3. Sử dụng xCode

XCode là một phần mềm miễn phí dành riêng cho lập trình viên IOS. Đây là môi trường lý tưởng, hiệu quả để phát triển những ứng dụng. Tại nền tảng này, lập trình viên hoàn toàn có thể viết các đoạn mã, tuỳ chỉnh giao diện. Sau đó tiến hành chạy thử trên các thiết bị như Iphone, Ipad. IOS Developer thực hiện hành động kéo thả và nhiều tác vụ khác như Testing, Source Code,… Những công việc trên có thể thực hiện một cách dễ dàng, đơn giản hoá quá trình phát triển ứng dụng hoàn thiện.

nen-bat-dau-hoc-lap-trinh-ios-online-nhu-the-nao-7

4. Lựa chọn ngôn ngữ

Trong lập trình IOS sẽ có 2 lựa chọn cho bạn. Swift và Objective-C là 2 ngôn ngữ phổ biến bạn có thể nghiên cứu. Hiện nay, Swift được đánh giá cao hơn nhờ khả năng tiết kiệm thời gian, sử dụng đơn giản mà hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những khoá học online để trau dồi kiến thức. Hay tham khảo những khoá học tại nền tảng uy tín như Udemy với khoá IOS $ Swift. Khoá học lập trình IOS online thu hút được đông đảo lập trình viên đăng ký tham gia. Sau khi hoàn thiện các bài giảng, bạn có hoàn toàn có thể tự xây dựng những phần mềm đơn giản đến phức tạp.

Tham khảo: CÁC TRANG WEB HỌC LẬP TRÌNH ONLINE TỐT NHẤT 2021

5. Theo dõi bằng nền tảng Git

Git là một hệ thống giúp lưu trữ và xác định các lỗi khi lập trình. Tại nền tảng này, bạn có thể khôi phục những dữ liệu đã mất trước đó.

Trên đây là một số chia sẻ của CodeGym Online về Lập trình Ios và các bước để học lập trình IOS online hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên là nguồn tham khảo giá trị đối với bạn. Nếu có câu hỏi gì với chúng tôi, hãy để lại Comment dưới đây nhé!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Group IT CodeGym

Tham gia Group Vũ trụ IT

Danh Mục

Bài Viết Liên Quan

Giới thiệu CodeGym

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 996 53 76

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

11 + 3 =

Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie
Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie