Nên học lập trình game ở đâu tốt, uy tín, chất lượng nhất?

Th12 20, 2021 | Blog | 0 Lời bình

Sự lớn lên như vũ bảo của công nghệ, nhu cầu về giải trí ngày càng cao. Lập trình game đang là một ngành mới có sức hút đối với giới trẻ, đã và đang là cơ hội lớn cho các bạn yêu thích game và đam mê việc sáng tạo game để phát triển. Khi mới bắt đầu học lập trình game, chúng ta thường thấy hoang mang trước bể thông tin kiến thức rộng lớn, không biết phải bắt đầu từ đâu? Cùng CodeGym tìm hiểu về lập trình game và nên học lập trình game ở đâu tốt, uy tín, chất lượng nhất nhé?

Lập trình game

hoc-lap-trinh-game-o-dau-5

Lập trình game là công việc phát triển và tạo ra game (trò chơi điện tử) trên nhiều nền tảng như máy tính, di động. Đây được coi là một trong những nhánh chuyên ngành kỹ thuật phần mềm, đòi hỏi kiến ​​thức về lập trình. Người làm công việc này được gọi là Game Developer. Họ lập trình ra thế giới trò chơi: cơ chế, đồ họa, hành vi AI. Họ tạo dựng nền tảng để trò chơi có thể hoạt động và đảm bảo tất cả các khía cạnh lập trình đều phù hợp với thông số kỹ thuật của trò chơi

>> Xem thêm: Tổng hợp các khoá học lập trình online miễn phí

Những yếu tố cần có của một Game Developer

Lập trình game là vị trí nghề nghiệp còn tương đối mới mẻ, là ngành nghề còn mới và luôn cập nhật theo xu hướng. Vì vậy, để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp bạn cần những kỹ năng cần thiết để phát triển trong ngành là:

Thành thạo kỹ năng lập trình căn bản

Đây là một ngành lập trình, ngoài những kiến thức về game, hay những yếu tố khác bên lề. Bạn cần phải có những kỹ năng về công nghệ thông tin như kỹ năng lập trình, ngôn ngữ lập trình máy tính, đồ họa, hiểu biết về thiết kế và âm thanh. Lập trình game cần sự kết nối giữa các yếu tố hình ảnh, âm thanh, nội  dung.

hoc-lap-trinh-game-o-dau-6

Sáng tạo

Để làm ra một trò chơi điện tử hấp dẫn, thì người lập trình viên phải có khả năng sáng tạo. Khả năng này trong lập trình được đánh giá rất cao. Người lập trình viên sáng tạo sẽ tạo nên những ý tưởng xây dựng lên thế giới game, các cách thức game cuốn hút người chơi. Từ đó thiết kế những sản phẩm mới lạ, thay đổi tránh nhàm chán cho người dùng. Điều này làm nên sự khác biệt, tính cạnh tranh của trò chơi mới xuất hiện so với các game đã có trước đó.

Kiên trì

Ban đầu làm quen với lập trình, bạn không thể tránh khỏi những khó khăn. Dần dần có thể dẫn đến chán nản và bỏ cuộc. Chính vì vậy, để trở thành lập trình viên, bạn cần rèn luyện tính kiên trì và quyết tâm cho mình.

>> Xem thêm: Những lưu ý khi học lập trình game online cho người mới bắt đầu

Các trang web học trình game miễn phí

1. Lazy Foo

Lazy Foo là một trang web học lập trình game miễn phí. Trang web này chỉ có một admin điều hành nhưng hoạt động rất hiệu quả. Nó chứa nguồn tài nguyên đa dạng, phong phú. Tài nguyên này rất có ích rất trong việc học lập trình game.

Trang web này được sử dụng ngôn ngữ lập trình chính là C++. Các bài hướng dẫn được thể hiện trên cả hai thư viện đồ họa đa nền tảng là OpenGL và SDL. Các kỹ thuật xây dựng, xử lý đồ họa 2D, 3D được thể hiện rõ ràng, dễ hiểu.

2. Gamedev.net

Trải qua 15 năm hoạt động, Gamedev.net vẫn đang làm một cộng đồng học trực tuyến của những nhà lập trình game. Đây là một trang web dành cho người mới bắt đầu, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên trang web này. Ngoài ra, bạn có thể tham gia vào các diễn đàn thảo luận về các công việc, vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc, học tập. Bạn sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm cũng như các kiến thức lập trình game ở đây.

3. Game Developnt @ Tuts+

Game Development@Tuts+ là một trang blog với các nội dung về phát triển game phong phú. Kiến thức và tài nguyên ở đây rất đa dạng, nội dung các bài viết được thiết kế từ cơ bản đến nâng cao. Tất cả các công đoạn hoàn thiện game từ ý trưởng cho tới sản phẩm hoàn chỉnh đều được thể hiện dễ hiểu, chi tiết.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ đầy đủ về lập trình game hy vọng sẽ bổ ích đối với bạn. Đã có đam mê đừng ngần ngại tìm hiểu và phát triển để thành công hơn với nghề lập trình game bạn nhé!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Group IT CodeGym

Tham gia Group Vũ trụ IT

Danh Mục

Bài Viết Liên Quan

Giới thiệu CodeGym

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 996 53 76

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

2 + 15 =

Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie
Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie