Trang chủ » Blog » Tổng hợp tài liệu học lập trình iOS Online cơ bản – nâng cao miễn phí

Tổng hợp tài liệu học lập trình iOS Online cơ bản – nâng cao miễn phí

Học lập trình iOS là cả một quá trình, người học phải kiên trì, cố gắng, tìm hiểu và học hỏi. Mỗi người sẽ có một phương pháp học lập trình khác nhau. Những bộ tài liệu lập trình iOS chính là “chìa khóa vạn năng” để vun đắp kiến thức cho bạn. Hôm nay, CodeGym Online giới thiệu đến bạn Tổng hợp bộ tài liệu học lập trình iOS online từ cơ bản đến nâng cao miễn phí.

Lập trình iOS là gì? Cần chuẩn bị những gì khi học lập trình iOS Online?

Lập trình iOS

hoc-lap-trinh-ios-online-2

iOS là một hệ điều hành điện thoại di động được phát triển bởi Apple, có chức năng điều khiển chương trình hoạt động trong các thiết bị di động của Apple. Lập trình ứng dụng iOS là việc nghiên cứu, xây dựng và phát triển các ứng dụng chạy được trên hệ điều hành này. Bằng việc sử dụng Swift  – ngôn ngữ lập trình được Apple sáng tạo độc quyền.

Hiện nay, nhu cầu của thị trường về các hệ điều hành này là rất lớn. iOS có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • IOS có độ ổn định cao. Những ứng dụng hoạt động trên hệ điều hành này có thể chạy một cách mượt mà trong thời gian dài
  • Ứng dụng cũng như giao diện dễ sử dụng. Dường như phần lớn người dùng lựa chọn hệ điều hành này do có độ thân thiện cao. Dễ dàng làm quen đối với người mới.

Cần chuẩn bị những gì khi học lập trình iOS Online?

  • Đầu tư trang thiết bị cần thiết, phù hợp: để có thể tìm hiểu và học lập trình iOS mọi người nên trang bị cho mình một chiếc máy tính chạy MAC OS và một chiếc điện thoại iphone. 
  • Tìm hiểu tổng quát về lập trình và lập trình iOS online: cũng như học các ngôn ngữ lập trình khác, khi học về iOS thì bạn cần phải nắm một số kiến thức cơ bản về lập trình.
  • Sử dụng xCode: đây là môi trường tích hợp được cung cấp miễn phí bởi Apple. Dành riêng cho những bạn theo học lập trình iOS.
  • Lựa chọn ngôn ngữ phù hợp: Với lập trình di động iOS thì Objective C và Swift là hai ngôn ngữ phổ biến hiện nay. Bạn có thể chọn một cái để bắt đầu theo học.

>> Xem thêm: Tổng hợp các khoá học lập trình online miễn phí

Tài liệu dành cho người mới bắt đầu

1. Everyone Can Code – Intro to App Development

Everyone Can Code – Intro to App Development là tài liệu tự học lập trình iOS dành cho người mới bắt đầu được triển khai dự trên khóa học iTunes. Khóa học này bao gồm những nội dung cơ bản nhất khi học lập trình iOS với Swift. Bạn sẽ được học những nguyên tắc lập trình cốt lõi nhất, các kỹ thuật và công cụ cần thiết để triển khai xây dựng một ứng dụng lập trình iOS căn bản.

Bên cạnh đó, khóa học này có hướng dẫn cụ thể về UI giúp người học thiết kế giao diện người dùng một cách tốt nhất. Khóa học này không yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm trước đó. Nhưng những bài học ở gần cuối cũng khá hữu ích cho những người muốn học nâng cao hơn một chút về công cụ và practive để phát triển phần mềm tốt hơn.

2. iOS Developing iOS 11 Apps with Swift

Developing iOS 11 Apps with Swift là khóa học miễn phí được xây dựng và phát triển bởi trường Đại học hàng đầu thế giới Stanford. Người học sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời từ khóa học này. Khóa học cung cấp kiến thức về iOS 11, Swift, Xcode, MVC, multi-touch, debugging, multi-threading, animation… và vô vàn kiến thức khác.

3. Swift Paygrounds

Swift Paygrounds là một ứng dụng hay trên iPad. Nó giống như một trò chơi lập trình, giúp cho việc học Swift càng trở nên dễ dàng và thú vị, không bị nhàm chán. Đây là tài liệu lập trình iOS căn bản nên không cần phải trang bị trước kiến thức nền tảng. Bạn sẽ học từ những câu đố được đưa ra trước. Nó sẽ giúp bạn nắm được lý thuyết và các khái niệm.

hoc-lap-trinh-ios-online

Tài liệu nâng cao

1. Good iOS Application Architecture

Good iOS Application Architecture là một khóa học ngắn với khoảng 60 phút nhưng rất hữu ích. Nội dung video xoay quanh các kiến thức về: kiến trúc ứng dụng iOS, về MVVM, giải thích tại sao nhiều người hay mắc lỗi khai dùng nó, phương pháp cải tiến… Ngoài ra còn đề cập đến nhiều vấn đề khác lập trình iOS cho những nhà phát triển chuyên nghiệp.

2. iOS Networking with Swift

iOS Networking with Swift là khóa học nâng cao, kéo dài 3 tháng trên Udacity. Tài liệu học online bạn dễ dàng truy cập, sử dụng các dữ liệu trên toàn cầu. Cùng với đó là cách tận dụng API để hiển thị hình ảnh và gọi movie data.

Cuối khóa học là một dự án xây dựng ứng dụng “On the Map”. Một ứng dụng cho phép bạn chia sẻ link, project cùng thông tin khác với học viên khác trên Udacity. Tạo cơ hội trao đổi, thảo luận kinh nghiệm giữa học viên với nhau.

3. iOS Persistence and Core Data

iOS Persistence and Core Data là khóa học nâng cao miễn phí kéo dài 2 tháng. Khóa học này mang đến nhiều tài liệu lập trình iOS tốt nhất và kiến thức không giới hạn. Đem đến những hướng dẫn chi tiết và hữu ích vê 3 phương pháp để lưu trữ dữ liệu vào ổ cứng của thiết bị của bạn.

Tổng kết

Chúc bạn thành công với bộ tài liệu học lập trình iOS online từ cơ bản đến nâng cao mà CodeGym Online vừa giới thiệu đến bạn. Mong rằng, các bạn sẽ chọn được một tài liệu, khóa học phù hợp để tiếp thu được nhiều kiến thức hữu ích.

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 12 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM