Trang chủ » Coding dojo » Học lập trình game miễn phí qua 8 game online

Học lập trình game miễn phí qua 8 game online

Để học lập trình không chỉ làm quen với cú pháp mà còn phải học cả logic của mỗi ngôn ngữ. Chúng có ưu điểm và nhược điểm chung nhưng đều những độ khó ở một mức nhất định. Chúng ta đều biết cách tốt nhất để học lập trình là tự mình viết code và tự kiểm chứng kết quả nhưng cách này không phải lúc nào cũng gây được hứng thú cho những người mới bắt đầu viết code. Chính vì vậy mà bài viết dưới đây CodeGym sẽ giới thiệu 8 game online giúp mọi người học lập trình game miễn phí một cách thú vị, hiệu quả nhất.

1. Code Monkey

CodeMonkey sẽ dạy cho các lập trình viên bài học về code qua CoffeeScript, đây là một ngôn ngữ lập trình chính thức. Game online này có môi trường lập trình khá thân thiện với người mới bắt đầu cũng như các giáo viên, cùng kịch bản lập trình phù hợp với những người có mức độ hiểu biết về lập trình hạn chế, hay chỉ bắt đầu từ con số 0.

Chương trình tại game này sẽ dạy cho chúng ta cách làm thế nào để tạo nên một game hoàn chỉnh cho chính mình bằng HTML5. Đặc biệt, hướng tới trẻ em nhưng vô cùng gây ấn tượng đến người lớn đang mong muốn được thử sức với lập trình.

học lập trình game miễn phí

>> Tham khảo: Những lưu ý khi học lập trình game online cho người mới bắt đầu

2. CodinGame

Đây là loại game giúp mọi người có thể cải thiện kỹ năng code với một kịch bản hoàn toàn mới, vui vẻ và vô cùng hấp dẫn. CodinGame là loại trò chơi giúp luyện tập tới 25 loại ngôn ngữ phổ biến có thể kế đến như: PHP, C#, Ruby, Java, Rust và JavaScript. Chính vì mang tính tương tác cao nên đã tạo thành một sức hút không hề nhỏ đối với mọi người.

3. Flexbox Froggy

Đây được đánh giá là loại game cực kỳ thú vị, giúp mọi người sẽ cảm thấy thoải mái, hứng thú hơn với việc học CSS cùng Flexbox Froggy. Chúng ta có thể vừa học những kịch bản CSS vừa giúp đỡ Froggy với những nhiệm vụ cực kỳ đơn giản, hứng thú với Flexbox module. Trong quá trình “giải cứu” Froggy và những người bạn ở trong game, chúng ta sẽ được hướng dẫn cụ thể về cấu trúc sắp xếp bên trong Flexbox.

học lập trình game miễn phí

4. Flexbox Defense

Flexbox Defense là loại game lập trình cũng sử dụng Flexbox module như Flexbox Froggy vừa kể trên để dạy về kịch bản CSS. Mọi người sẽ chống lại quân địch tràn đến để có thể hoàn thành nhiệm vụ phòng thủ. Hai loại game này về cơ bản đều sử dụng câu lệnh điều khiển giống nhau, nhưng lần này bạn sẽ di chuyển các tháp súng vào những vị trí chiến lược để đánh bại kẻ thù.

5. CodeCombat

CodeCombat là loại game hướng tới giáo viên và sinh viên, tuy nhiên trên thực tế thì tất cả mọi người đều có thể chơi. Đây là một trong những game lập trình cực kỳ phổ biến về Javascript, những kịch bản video game được thiết kế dựa trên những nguyên tắc cơ bản về khoa học máy tính. Game này bao gồm những thử thách cũng như câu đố mà người chơi cần phải vượt qua bằng cách viết các dòng lệnh bằng Javascript.

học lập trình game miễn phí

>> Tham khảo: Tổng hợp các khoá học lập trình online miễn phí

6. CheckIO

CheckIO sẽ giúp bạn lập trình với Python và Javascript theo một cách vui vẻ nhất. Đây là một nền tảng học lập trình hoàn toàn miễn phí rất phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau từ người mới bắt đầu đến những lập trình viên đã lành nghề, giàu kinh nghiệm. Đây cũng là game giúp mọi người có thể cải thiện kĩ năng code bằng cách vượt qua những thử thách thú vị, dựa trên một hòn đảo nền, khi bắt đầu game mọi người sẽ có các hòn đảo khác nhau với từng độ khó khác nhau tùy theo mỗi level.

7. Code Wars

Codewars là một nền tảng trực tuyến được xây dựng dựa trên chủ đề ninja, giúp cho mọi người có  thể cải thiện, nâng cao kỹ năng lập trình của mình cùng sự trợ giúp của những câu đố và thử thách mã hóa khác nhau. Nếu bạn muốn học một ngôn ngữ cụ thể, bạn sẽ phải hoàn thành một bài kiểm tra cơ bản để chứng minh kỹ năng và sự hiểu biết của bạn về ngôn ngữ đó. Một khi bạn hoàn thành các giai đoạn đầu, không có trò chơi nào khác trên thị trường tốt hơn trong việc xây dựng các kỹ năng viết mã nâng cao. Đặc biệt, Codewars có rất nhiều ngôn ngữ đa dạng để cung cấp, bao gồm JavaScript, Swift, PHP, Python, Ruby và Haskell.

học lập trình game miễn phí

8. Ruby Warrior

Cuối cùng, chúng ta có thể kể đến là Ruby Warrior. Ruby là một ngôn ngữ nổi tiếng được mở rộng cho mục đích phát triển web. Nếu bạn hoàn toàn là một người mới bắt đầu với Ruby thì Ruby Warrior là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Game này đã được phát triển bởi Bloc, là chương trình đào tạo viết mã trực tuyến bán thời gian cung cấp cho mọi người cơ hội mới để học mã thông qua các dự án như thế này.

Kết luận

Bài viết này chúng tôi đã lựa chọn và liệt kê top 8 game online giúp mọi người trau dồi kỹ năng, tăng cường kiến thức học lập trình game miễn phí một cách hiệu quả nhất. Chúc mọi người thành công.

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 7 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM