Trang chủ » Coding dojo » Có nên học Python không? 7 lý do nên học Python trong năm 2022

Có nên học Python không? 7 lý do nên học Python trong năm 2022

Từ năm 2016, Python là ngôn ngữ đã soán ngôi Java trở thành ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trong thế kỷ 21. Ngôn ngữ Python ngày càng phát triển và được nhiều bạn trẻ theo học. Thế nhưng đối với các bạn mới, một số bạn vẫn còn thắc mắc liệu có nên học Python không? Hãy cùng CodeGym Online tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây ngay nhé! 

7 lý do nên học Python ngay hôm nay 

1. Học Python giúp làm Machine Leanring dễ dàng hơn

Trong thời gian gần đây, rần rần người nhắc đến Machine Learning (học máy). Nó là hiện tượng nổi lên trong thời đại 4.0 và đã nhanh chóng thay đổi mọi thứ xung quanh chúng ta. Điển hình là các thuật toán trở nên tinh xảo hơn, xu hướng chatbot, trợc lý ảo va Facebook hoàn toàn được điều khiển bởi thuật toán tương tự.

Nếu bạn đang quan tâm đến học máy, muốn thực hiện một dự án hoặc đơn giản là chỉ muốn thử nghiệm xem có phù hợp với mình không thì Python chính là ngôn ngữ bạn nên học đấy.

2. Là ngôn ngữ dễ học với người mới

co-nen-hoc-python-khong-1

Dễ học chính là lý do đầu tiên mà những bạn trẻ bắt đầu với ngành CNTT đa phần đều lựa chọn ngôn ngữ Python. Python có cấu hình sáng sủa, cấu trúc rõ ràng, thuận tiện cho các bnaj mới học lập trình và nó được sử dụng rộng rãi trong phát triển trí tuệ nhân tạo AI.

Python vừa dễ học, dễ đọc, lại vừa đơn giản. Việc cài đặt cũng rất dễ dàng, bạn không cần phải xử lý bất cứ vấn đề nào về đường dẫn như trong lập trình với Java hoặc các vấn đề trình biên dịch như trong C++.

3. Python giúp lập trình web

Nếu như mong muốn của bạn là trở thành lập trình viên web thì học Python là một lựa chọn cực hay. Bởi Python cung cấp rất nhiều thư viện và framework tốt. Bạn có thể dễ dàng lập trình web với Framework Django và Flask.

Nếu như với ngôn ngữ PHP mất hàng giờ để xử lý thì Python hoàn toàn có thể thực hiện nhanh trong vài phút.

Hơn nữa, ngôn ngữ này cũng được sử dụng khá nhiều để xây dựng các trang web mạng xã hội, điển hình là Reddit.

4. Python có bộ thư viện và Framwork siêu to khổng lồ

Ưu điểm nữa của Python giúp bạn trả lời cho câu hỏi có nên học Python không đó là Python có lượng lớn các thư viện, Framework và modules nguồn mở có sẵn dể bạn làm bất cứ điều gì muốn.

Python có nhiều thư viện cho các nhu cầu khác nhau. Django và Flask là hai trong số phổ biến nhất để lập trình web. Còn NumPy và SciPy là phổ biến nhất dành cho ngành Khoa học dữ liệu.

Trên thực tế, Python có một trong những bộ sưu tập tốt nhất về thư viện Khoa học dữ liệu và Học máy như TensorFlow, Scikit-Learn, Keras, Pandas và nhiều hơn thế nữa.

Nếu bạn muốn tìm hiểu các thư viện này thì trước hết hãy học Python cơ bản ngay nhé!

Sau đó chỉ cần học về “Sử dụng Framework” là xong.

5. Python là ngôn ngữ Đa-zi-năng

Tại sao lại nói vậy? Bởi Python không bị ràng buộc chỉ với một nhiệm vụ nào cả.

Thành thạo ngôn ngữ Python giúp bạn làm được rất nhiều thứ. Bạn có thể lập trình wbe bằng Django và Flask hoặc cũng có thể thực hiện nhiệm vụ Phân tích dữ liệu bằng NumPy, Scipy, Scikit-Learn và NLTK.

Hay đơn giản là bạn có thể dùng Python để viết các tập lệnh tự động hoá nhiều công việc hàng ngày của mình.

6. Python có cộng đồng lập trình viên cực lớn

Học lập trình đòi hỏi quá trình tự học, tự mày mò rất nhiều. Nhưng không hoàn toàn có nghĩa là bạn chỉ cần tự học một mình là đã giỏi đâu nhé.

Trong quá trình tự học, lúc nào bạn bí ý tưởng, muốn học hỏi thêm kinh nghiệm hoặc muốn tìm tài liệu thì cũng có thể hỏi tring các group, forum về ngôn ngữ Python.

7. Lương lập trình viên ngôn ngữ Python cao ngất

Các lập trình viên ngôn ngữ Python là một trong những lập trình viên được trả lương cao nhất. Đặc biệt là các vị trí về Khoa học dữ liệu, Học máy và Lập trình web.

Tại Việt Nam, theo khảo sát của TopDev, vị trí Kỹ sư Khoa học dữ liệu được trả mức lương lên đến 2.500$ nhưng vẫn rất khó để tìm được người phù hợp.

Vậy có nên học Python không?

co-nen-hoc-python-khong-2

Đó là 7 lý do giúp bạn trả lời cho câu hỏi “có nên học Python không?”. Nếu bạn muốn theo nghề lập trình nhưng chưa biết theo mảng gì, học ngôn ngữ nào thì Python là một gợi ý phù hợp. Thành thạo Python là đôi cánh giúp bạn chạm tới xu hướng trí tuệ nhân tạo AI, Khoa học dữ liệu đang phát triển nhất hiện nay và trong tương lai.

Khoá học Python cơ bản dành cho người mới bắt đầu 

Để nắm chắc kiến thức về ngôn ngữ Python và đi làm được với ngôn ngữ này, bạn cần có kế hoạch và lộ trình học tập bài bản. Khoá học Python Online cơ bản cho người mới bắt đầu tại CodeGym Online sẽ giúp bạn:

– Phát triển được các ứng dụng tính toán và ứng dụng có giao diện đồ họa, game, những ứng dụng mô phỏng hoạt động trong AI Phát triển Game

– Phát triển Game:

  •  Game caro
  •  Game bắn bóng
  •  Snake game

– Ứng dụng tính toán có giao diện đồ hoạ

  •  Ứng dụng máy tính bỏ túi
  •  Ứng dụng quản lý thu chi cá nhân
  •  Vẽ hình 2D
  •  Conway’s Game Of Life
  •  Chatbot

Sau khi kết thúc khóa học, với nền tảng có được, bạn có thể sẵn sàng mở rộng kỹ năng lập trình của mình ra nhiều hướng:

– Học chuyên sâu về Data Science gồm Kiến thức phân tích dữ liệu đang là một trong những nội dung “hot” nhất thị trường hiện giờ; và các lĩnh vực khác như Machine Learning, Deep Learning, AI, IoT, Blockchain v.v.

– Học chuyên sâu về lập trình Web

– Học chuyển sâu về lập trình Game

– Thuận lợi hơn khi học các ngôn ngữ hay nền tảng lập trình khác như JavaScript/Java/PHP/.NET v.v.

Khoá học Python căn bản tại CodeGym Online là cách tốt nhất để bắt đầu sự nghiệp lập trình và chinh phục lĩnh vực bạn mong muốn. Nếu muốn bắt đầu với ngôn ngữ lập trình, hãy lựa chọn Python ngay hôm nay.

Liên hệ với CodeGym Online qua Fanpage: CodeGym Online – Học lập trình từ xa hoặc Hotline: để được tư vấn miễn phí 1:1 nhé!

Đừng quên join group của CodeGym Online: Chuyện nghề gõ Code để được khám phá thêm nhiều điều thú vị trong ngành lập trình.

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 13 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM