Trang chủ » Coding dojo » Sharing: 5 cách học JavaScript cơ bản cho người mới bắt đầu

Sharing: 5 cách học JavaScript cơ bản cho người mới bắt đầu

Học bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào cũng đều mất thời gian và có một phương pháp học tập phù hợp. Nếu bạn mong muốn trở thành lập trình viên ngôn ngữ JavaScript nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và chưa có lộ trình rõ ràng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. CodeGym Online sẽ chia sẻ với bạn 5 cách học JavaScript cơ bản cho người mới bắt đầu.

Đặt rõ mục tiêu cần đạt được

Ngôn ngữ JavaScript rất rộng. Học và hiểu hết được nó là cả một quá trình dài. Không chỉ có mình JavaScript mà còn có cả các biến thể và framework của nó.

Bạn nên chia nhỏ lộ trình theo từng giai đoạn và mốc thời gian bạn cần đạt được trong quá trình học. Điều đó sẽ giúp bạn học nhanh hơn, tập trung hơn và dồn nhiều nỗ lực hơn.

Đọc thêm: JavaScript là gì? Tổng quan về JavaScript

5-cach-hoc-JavaScript-co-ban-cho-nguoi-moi-1

Thực hành thường xuyên và đều đặn

Chìa khoá để duy trì kiến thức mới hanh chóng là thực hành thường xuyên, mỗi ngày. Bạn nên cố gắng thực hành viết code mỗi ngày hoặc ít nhất là thường xuyên nhất có thể. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn củng cố được kiến thức lập trình.

Bắt đầu thực hành code ngay

Một trong những cách dễ nhất để học JavaScript cơ bản là bắt tay vào thực hành ngay. Khi đã có kiến thức cơ bản về JavaScript, đây là lúc thích hợp để bạn bát đầu viết code. Hãy bắt đầu với những dòng code đơn giản trước. Ví dụ, bạn có thể viết một chương trình phân biệt số lớn, số bé.

Sách là bạn đồng hành

Trong quá trình học JavaScript cơ bản, bạn có thể tìm đọc thêm một số cuốn sách về lĩnh vực này. Một số cuốn sách bạn có thể tham khảo đó là:

Eloquent JavaScript: A Modern Introduction to Programming5-cach-hoc-JavaScript-co-ban-cho-nguoi-moi-2

Tác giả: Marjin Haverbeke

Cuốn sách này không chỉ giới thiệu về JavaScript mà tác giả còn giải thích những nguyên tắc của lập trình, mối quan hệ giữa lập trình và máy tính,…

Sách được chia làm 3 phần:

  • Phần 1: Giới thiệu về ngôn ngữ JavaScript — biến, kiểu dữ liệu, cấu trúc chương trình, hàm, object và array, regex, v.v…
  • Phần 2: Hướng dẫn lập trình trên trình duyệt — DOM, xử lý sự kiện, v.v…
  • Phần 3: NodeJS căn bản

JavaScript là một trong số những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới. Lúc đầu, JavaScript được thiết kế để phát triển web Front-end, nhưng sau đó nó được mở rộng cho cả phía Back-end.

You Don’t Know JS

 

5-cach-hoc-JavaScript-co-ban-cho-nguoi-moi-3

Tác giả: Kyle Simpson

  • You Don’t Know JS là loạt sách gồm 6 quyển chuyên đề về JavaScript.
  • Phần 1: Up & Going — cung cấp những kiến thức cơ bản về lập trình nói chung và JavaScript nói riêng
  • Phần 2: Scope & Closures — giới thiệu về khái niệm tầm vực, phân biệt giữa tầm vực trong khối và hàm, v.v…
  • Phần 3: this & Object Prototypes — đề cập đến lập trình hướng đối tượng trong JavaScript, giới thiệu về lớp và prototype
  • Phần 4: Types & Grammar — kiểu dữ liệu trong JavaScript
  • Phần 5: Async & Performance — thực thi các thao tác bất đồng bộ và hiệu năng của ứng dụng JavaScript

Đăng ký một khoá học JavaScript cơ bản Online

Học một khoá học Online về JavaScript là bước khởi đầu tuyệt vời để bạn học lập trình JavaScript cơ bản. Nếu muốn việc học trở nên nhanh chóng, có chuyên gia định hướng thì nên đăng ký một khoá học trực tuyền về JavaScript cơ bản.

Tham khảo khoá học “Nhập môn nền tảng lập trình với JavaScript” tại CodeGym Online sẽ giúp bạn nắm vững kiến thức về JavaScript. Bạn sẽ được rèn luyện tư duy lập trình, tư duy giải quyết vấn đề, tạo tiền đề vững chắc để có thể học các kiến thức và kỹ năng lập trình nâng cao. Ngoài ra, khoá học còn cung cấp các công cụ đặc thù để gia tăng hiệu suất lập trình, các phương pháp học tập và phát triển bản thân một cách khoa học, hiệu quả và bền vững.

Chi tiết khoá học tham khảo tại: https://online.codegym.vn/khoa-hoc-nen-tang-lap-trinh/

Kết luận

Trên đây là 5 cách học JavaScript cơ bản khá hữu ích dành cho các bạn muốn theo học lập trình. Hy vọng sẽ giúp bạn phần nào trong hành trình chinh phục ngôn ngữ JavaScript.

———————–

Liên hệ với CodeGym Online qua Fanpage: CodeGym Online – Học lập trình từ xa hoặc Hotline: để được tư vấn miễn phí 1:1 nhé!

Đừng quên join group của CodeGym Online: Chuyện nghề gõ Code để được khám phá thêm nhiều điều thú vị trong ngành lập trình.

Download - Giáo trình thuật toán

6 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 2 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM