Trang chủ » Coding dojo » [TOP] 7+ Điểm danh công việc làm lập trình web HOT nhất 2022

[TOP] 7+ Điểm danh công việc làm lập trình web HOT nhất 2022

Lập trình viên hiện đang là công việc được săn đón nhất hiện nay. Cơ hội việc làm triển vọng cũng là lý do khiến nhiều bạn trẻ chọn ngành học này. Lập trình web có nhiều công việc khác nhau, tương ứng với chuyên môn, kiến thức và cả thu nhập cũng có sự chênh lệch. Cùng CodeGym Online điểm qua các công việc làm lập trình web hot nhất 2022 sau đây.

1. Lập trình Freelancer, viết code thuê

Việc làm lập trình web Freelancer không đòi hỏi bạn đến công ty; hay bó buộc thời gian. Bạn hoàn toàn có thể chủ động trong công việc của mình. Bạn có thể làm khi có thời gian, hoặc làm vào bất kỳ thời điểm nào trong này. Miễn bạn hoàn thành đúng deadline và công việc được giao.

Nhiệm vụ chính khi làm lập trình viên Freelancer là viết code app mobile; hoặc code web. Việc thành thạo càng nhiều ngôn ngữ lập trình sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội công việc. Từ đó cũng có thể nâng cao năng lực chuyên môn và mức thu nhập của bản thân.

Công việc viết code thuê vừa mang lại thu nhập cao mà bạn lại không cần phải mất thời gian trong việc di chuyển đến công ty

Công việc viết code thuê vừa mang lại thu nhập cao mà bạn lại không cần bó buộc về mặt thời gian

2. Front-end Developer trong một doanh nghiệp

Khác với Freelancer, việc làm lập trình web với Front-end Developer có sự bó buộc hơn. Nhiệm vụ chính của bạn là đảm bảo phần nhìn và trải nghiệm cho người dùng. Đảm bảo khi truy cập web có thể hiển thị nhất quán trên các thiết bị: máy tính, ipad, điện thoại. Ngoài ra, còn mang tính thẩm mỹ và logic để tăng sự trải nghiệm cho người dùng.

Để trở thành một Front-end Developer chuyên nghiệp, bạn cần có kiến thức về:

  • HTML;
  • CSS;
  • Javascript;
  • Các frameworks: React, Suspense, Angular,…
  • Bên cạnh đó, kiến thức về UI/UX, Responsive web design, Web chuẩn SEO,.. cũng rất quan trọng. Nó giúp bạn hiểu thêm về website; từ đó nâng cao khả năng và tăng thu nhập cho bản thân.

>>>> Xem thêm: Đừng bỏ lỡ khóa học FRONT END miễn phí cho người mới bắt đầu

3. Back-end Developer trong một doanh nghiệp

Công việc của một Back-end Developer là đảm bảo hoạt động ổn định và hiệu quả của hệ thống thông tin. Hỗ trợ xử lý các yêu cầu của người dùng, tính logic, dữ liệu.

Công việc này đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và tư duy logic giải quyết vấn đề của người làm. Để trở thành Back-end Developer chuyên nghiệp và giải quyết được các vấn đề trong lập trình. Bạn cần có kiến thức về:

  • Ngôn ngữ server-side: C#, Java, Python, Ruby,….
  • Kiến thức về web framework;
  • Kiến thức về cơ sở dữ liệu, nền tảng database SQL như: MS SQL Server, MySQL, hay NoSQL,…
  • Kiến thức về bảo mật dữ liệu;
  • Mô hình tổ chức code MVC, API, hệ thống máy chủ và mạng máy tính, Command line, git.
việc làm lập trình web

Back-end Developer là công việc đảm bảo tính ổn định của hệ thống dữ liệu thông tin trong website

4. Full Stack Developer trong một doanh nghiệp

Việc làm lập trình web với Full Stack Developer là người có thể làm tất cả công việc lập trình web. Các công việc liên quan tới phần nhìn; trải nghiệm của người dùng Front-end và xử lý các công việc về xử lý hệ thống, cơ sở dữ liệu như một Back-end.

Để trở thành một Full Stack Developer chuyên nghiệp bạn cần thành thạo công việc của một Front-end và Back-end. Chỉ có như thế, bạn mới có thể làm tốt công việc lập trình Full Stack Developer.

Để làm được chuyên viên Full Stack bạn cần có cả kiến thức về Front-end và Back-end

Để làm được chuyên viên Full Stack bạn cần có cả kiến thức về Front-end và Back-end

5. Chuyên gia phát triển các ứng dụng di động

Việc làm chuyên gia phát triển các ứng dụng di động ngày nay dần trở nên phổ biến hơn. Công việc chính của nó là tạo ra các ứng dụng di động mới. Mang đến cho người dùng nhiều tiện ích và những trải nghiệm thú vị.

Để có thể làm tốt công công việc làm lập trình web này. Bạn cần sử dụng ngôn ngữ lập trình tạo ra các sản phẩm mới. Và đảm bảo rằng chúng có thể chạy trên mọi thiết bị di động, từ hệ điều hành Android, IOS, có đến Windows.

6. Chuyên gia phát triển phần mềm

Chuyên gia phát triển phần mềm hiện đang là công việc rất được ưa chuộng cà có nhu cầu tuyển dụng cao. Việc làm lập trình web của chuyên gia phát triển phần mềm liên quan đến việc nâng cấp các tính năng, phần mềm cho website. Hoặc thiết kế phần mềm hay các tính năng mới cho trang web. Tạo điều kiện mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi truy cập vào website của doanh nghiệp bạn.

7. Chuyên gia phát triển cơ sở dữ liệu

Công việc chính của các chuyên gia phát triển dữ liệu là thiết kế cơ sở dữ liệu thông minh giúp giảm thiểu độ phức tạp. Hỗ trợ việc tối ưu hóa hiệu suất và đảm bảo dữ liệu có thể truy vấn được một cách dễ dàng.

Cơ sở dữ liệu của một trang web rất quan trọng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp lớn. Nên việc phát triển cơ sở dữ liệu chuyên dụng hiện đang là ngành nhu cầu tuyển dụng cao. Và hiện đang rất được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi thu nhập của công việc này cũng rất đáng mơ ước.

Việc làm lập trình web

Chuyên gia phân tích dữ liệu hiện đang là công việc được các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước săn đón

Trên đây là tổng hợp những công việc lập trình web hot nhất năm 2022. Ngoài ra, vẫn còn một số ngành chuyên sâu khác. Lập trình viên là một công việc không quá khó nhưng để làm được bạn cần có nền tảng kiến thức vững chắc.

CodeGym Online tự hào là trang web đào tạo các khóa học lập trình online dành cho người mới bắt đầu được nhiều sinh viên lựa chọn. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ học sinh 24/7 mỗi khi cần. Đồng thời, CodeGym Online còn đảm bảo công việc đầu ra sau khi kết thúc khóa học 100% có việc làm. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn thông minh dành cho các bạn muốn có công việc làm lập trình web.

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 5 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM