[GIẢI ĐÁP] Ngôn ngữ python dùng để làm gì?

Th12 15, 2022 | Blog | 0 Lời bình

Python dùng để làm gì hay python làm được gì? Là câu hỏi mà nhiều người mới bắt đầu học lập trình với python thắc mắc. Bởi đây là ngôn ngữ dễ sử dụng và thường được nhiều người chọn học. Thời gian học nhanh và có thể sử dụng để thực hiện công việc ngay. Cùng CodeGym Online chúng tôi tìm hiểu thêm về đề tài này trong bài viết dưới đây.

1. Ưu điểm của việc sử dụng ngôn ngữ python để lập trình

Ngôn ngữ lập trình đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên chương trình của lập trình viên. Việc viết code để tạo nên những chương trình và có thể thực thi hiệu quả. Đó là công việc của một lập trình viên. Sau khi tạo nên được những ứng dụng di động, máy tính, các trang web,….thì họ phải đảm bảo chúng được hoạt động trơn tru. Khắc phục những lỗi khi những chương trình, trang web đó khi chúng gặp sự cố.

python-dung-de-lam-gi

Python là ngôn ngữ lập trình có nhiều ứng dụng thực tiễn

Đối với lĩnh vực công nghệ thì công việc lập trình đóng vai trò vô cùng quan trọng. Kéo theo đó là yểu cầu về sự thành thạo sử dụng ngôn ngữ lập trình. Trong các ngôn ngữ lập trình được sử dụng hiện nay thì python được nhiều người lựa chọn.

Học lập trình với ngôn ngữ python có những ưu điểm như sau:

  • Ngôn ngữ python được sử dụng khá phổ biến và được ứng dụng rộng rãi.
  • Những cú pháp lập trình python đơn giản
  • Công đồng Python-er rộng lớn, sẵn sàng hỗ trợ bạn trên một số diễn đàn trực tuyến.

2. Ngôn ngữ lập trình python dùng để làm gì trong lĩnh vực công nghệ thông tin?

Công nghệ thông tin hiện nay có một vai trò không hề nhỏ cho hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp. Bởi nhu cầu sử dụng và tham gia không gian mạng của nhiều người ngày càng cao. Nếu doanh nghiệp không thể theo kịp sự phát triển của xu hướng sử dụng công nghệ hiện nay. Thì hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp đó không thể phát triển lớn mạnh được.

python-dung-de-lam-gi

Python là ngôn ngữ lập trình thích hợp cho người mới tiếp cận với lĩnh vực này.

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ngôn ngữ python thường được sử dụng để:

  • Tạo Back-end services để thiết lập ứng dụng
  • Tạo tool nhằm tự động hóa công việc
  • Phân tích dữ liệu trên các nền tảng mạng xã hội
  • Xây dựng website với Framework Python
  • Tao ra trò chơi với thư viện PyGame
  • Thực hiện thử thách trong The Python Challenge và PyBites Code Challenge.

3. Python dùng để làm gì trong một số lĩnh vực khác?

Hiện nay nhiều doanh nghiệp vô cùng chú trọng đến mảng phát triển công nghệ. Nên họ sẵng sàng trả một mức lượng cao cho nhân viên tại vị trí liên quan đến công nghệ thông tin. Có thể kể đến như lập trình web, data analysis, data engineer,…. Khóa học python, nhất là khóa học pyhton online sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với con đường này hơn.

python-dung-de-lam-gi

Đây là ngôn ngữ lập trình có thể áp dụng để thực hiện công việc trong nhiểu ngành nghề khác nhau.

Vậy, Python dùng để làm gì? Ngôn ngữ này được sử dụng trong một số lĩnh vực sau:

  • Ngành quản lý dữ liệu data analysis và khoa học máy tính. Python có một số thư viện thích hợp cho những ngành khoa học khác nhau. Ví dụ như NumPy, SciPy dành cho việc tính toán số liệu; AstroPy sử dụng trong ngành thiên văn học; Graph-tool sử dụng để phân tích biểu đồ;…
  • Ngành machine learning: Python có hệ thống dữ liệu như SciPy, scikit-learn,…thích hợp cho những công việc liên quan đến machine learning.
  • Thích hợp với các công ty Start-upstrong lĩnh vực công nghệ thông tin:
  • Thực hiện trong lĩnh vực tài chính như dự án Blockchain, theo dõi chứng khoán, tạo bitcoin.

Với lịch sử tạo thành lâu đời nên chúng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hơn 30 năm được tạo ra đến nay, ngôn ngữ lập trình này đã tạo được nhiều uy tín và tạo được hiệu quả trong công việc.

4. Khóa học python online của CodeGym

Để có thể tham gia vào thị trường công việc liên quan đến công nghệ thông tin. Khóa học python cơ bản sẽ là bước đệm khởi đầu cho bạn. Sau khi hoàn tất khóa học python cơ bản của CodeGym Online, bạn có thể:

  • Học chuyên sâu về data science, lập trình Web, lập trình Game, phân tích dữ liệu.
  • Dễ dàng tiếp cận với các nền tảng lập trình khác như JavaScript, Java, PHP,…

Khóa học chỉ kéo dài 3 tháng với chương trình đào tạo Online Coding Bootcampt. Lộ trình học được lên cụ thể và chi tiết. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với điều kiện học thực tế của bản thân. Hơn nữa việc học online sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và cũng như thời gian học. Bên cạnh đó, khóa học online của CodeGym sử dụng phương pháp Remote Learning (Học từ xa). Nhờ vậy mà học viên có thể dễ dàng tương tác với giảng viên  mặc dù không cùng địa điểm học. Học viên có thể linh động về thời gian và không gian học những vẫn nhận được sự hỗ trợ của giảng viên bất lỳ lúc nào

Xem thêm: – Khóa học python cơ bản tại đây.

– Khóa học lập trình online miễn phí dành cho người mới bắt đầu tại đây.

5. Kết luận

Khi mới tiếp cận với lập trình chắc chắn nhiều người sẽ nghe về ngôn ngữ này và thắc mắc python dùng để làm gì? Sau khi tham khảo bài viết trên chắc bạn cũng đã có hình dung phần nào về vai trò của ngôn ngữ lập trình này.

Vậy còn ngần ngại gì mà không đăng ký ngay khóa học python cơ bản của CodeGym Online. Để có bước khởi đầu bước chân vào con đường lập trình hoặc một công việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Group IT CodeGym

Tham gia Group Vũ trụ IT

Danh Mục

Bài Viết Liên Quan

Giới thiệu CodeGym

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 996 53 76

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

12 + 4 =

Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie
Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie