Trang chủ » Coding dojo » Gợi ý 5+ thư viện hữu ích để học Python cho người mới bắt đầu

Gợi ý 5+ thư viện hữu ích để học Python cho người mới bắt đầu

Theo Chỉ số cộng đồng lập trình TIOBE, Python là một trong những ngôn ngữ lập trình hàng đầu năm 2020. Python ngày càng phổ biến là do nó được sử dụng trong các lĩnh vực đang bùng nổ. Ví dụ như AI, khai thác dữ liệu và điện toán. Ở bài viết này, hãy cùng chúng mình giải mã những điểm nổi bật của ngôn ngữ này. Cùng với đó là top 5 thư viện hàng đầu để học Python cho người mới bắt đầu.

I. Ngôn ngữ lập trình Python là gì?

Python hiện là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Bên cạnh việc phát triển web và phần mềm, Python còn được sử dụng để phân tích dữ liệu, học máy (ML) và thậm chí cả thiết kế. Python có hiệu quả sử dụng cao, dễ học và có thể chạy trên nhiều nền tảng khác nhau

Python là một ngôn ngữ lập trình cấp cao, hướng đối tượng, thông dịch với ngữ nghĩa động.

Tham khảo thêm: Các khóa học lập trình online miễn phí cho người mới bắt đầu

II. Những điểm nổi bật của ngôn ngữ Python

  • Python là một ngôn ngữ thông dịch. Điều này nghĩa là ngôn ngữ Python trực tiếp chạy từng dòng mã. Nếu có lỗi trong mã chương trình, nó sẽ ngừng chạy. Nhờ đó, các lập trình viên có thể nhanh chóng tìm ra lỗi trong đoạn mã và chỉnh sửa cho đúng.
  • Python là một ngôn ngữ dễ sử dụng. Nó có cú pháp đơn giản, rõ ràng. Sử dụng từ ngữ giống trong tiếng Anh. Vì vậy, nó dễ đọc dễ viết hơn so với các ngôn ngữ khác như C++, Java,…
  • Python là một ngôn ngữ linh hoạt. Các lập trình viên không cần phải khai báo loại biến khi viết mã. Bởi vì Python sẽ xác định chúng vào thời điểm chạy. Vì vậy, bạn có thể viết các chương trình Python một cách nhanh chóng hơn. Đặc biệt, Python chạy được trên các nền tảng khác nhau với cùng một mã mà bạn không cần phải viết lại mã khác.
  • Python là một ngôn ngữ cao cấp. Python gần gũi với ngôn ngữ con người hơn các ngôn ngữ lập trình khác. Do đó, các lập trình viên không cần phải lo lắng về những chức năng cơ bản của nó như kiến trúc và quản lý bộ nhớ.
  • Python là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng. Python coi mọi thứ đều là đối tượng. Nhưng ngôn ngữ này cũng hỗ trợ các phương thức lập trình khác như lập trình hàm và lập trình cấu trúc.
Học python cho người mới bắt đầu

Python sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

III. 5 thư viện học Python cho người mới bắt đầu phổ biến

Trong quá trình tìm hiểu và học ngôn ngữ Python. Bạn sẽ cần đến thư viện Python. Nơi đây cung cấp những mã, module thường xuyên được sử dụng trong quá trình coding của mình. Thay vì bạn phải tốn thời gian viết lại từ đầu. Dưới đây là 5 thư viện tuyệt vời giúp hướng dẫn lập trình Python.

3.1 Thư viện Matplotlib

Các lập trình viên sử dụng Matplotlib để hiển thị dữ liệu dưới dạng đồ thị 2D và 3D. Thư viện này thường được sử dụng trong các ứng dụng khoa học. Matplotlib cho phép bạn trực quan hóa dữ liệu dưới dạng các biểu đồ khác nhau. Chẳng hạn như biểu đồ cột và biểu đồ đường. Bạn cũng có thể hiển thị nhiều biểu đồ cùng lúc và các chi tiết đồ họa có thể được di chuyển qua mọi nền tảng.

3.2 Thư viện NumPy 

Học Python cho người mới bắt đầu bạn khó lòng bỏ qua thư viện Numpy này. Đây là một thư viện phổ biến mà các lập trình viên sử dụng để dễ dàng tạo và quản lý nhóm, thao tác với các hình dạng logic và thực hiện các phép toán đại số tuyến tính. NumPy hỗ trợ tích hợp với nhiều ngôn ngữ khác nhau như C và C ++.

Các thư viện Python phổ biến

Các thư viện Python phổ biến

3.3 Thư viện Pandas

Nếu thao tác với dữ liệu chuỗi thời gian và dữ liệu có cấu trúc. Chẳng hạn như bảng và nhóm. Bạn có thể tìm đến thư viện Pandas. Tại đây cung cấp cấu trúc dữ liệu được tối ưu hóa và linh hoạt. Ví dụ, bạn có thể sử dụng Pandas để đọc, ghi, hợp nhất, lọc và nhóm dữ liệu. Thư viện này được nhiều người sử dụng cho các tác vụ khoa học dữ liệu, phân tích dữ liệu và ML.

3.4 Thư viện OpenCV-Python

Trong quá trình tự học Python, bạn sẽ cần xử lý hình ảnh cho các ứng dụng thị giác máy tính. Và OpenCV-Python sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong các tác vụ ấy. Thư viện này cung cấp nhiều hàm cho các tác vụ xử lý hình ảnh. Chẳng hạn như đọc và ghi hình ảnh cùng lúc, xây dựng môi trường 3D từ môi trường 2D cũng như chụp và phân tích hình ảnh từ video.

3.5 Thư viện Requests

Cuối cùng, CodeGym Online muốn giới thiệu đến bạn thư viện Requests. Nơi đây cung cấp nhiều hàm hữu ích cần thiết để phát triển web. Bạn có thể sử dụng thư viện này để gửi các yêu cầu HTTP, bổ sung tiêu đề, thêm tham số URL, bổ sung dữ liệu và thực hiện nhiều tác vụ khác khi giao tiếp với các ứng dụng web đấy!

IV. Học Python cho người mới bắt đầu ở đâu?

Khóa học Python cơ bản tại CodeGym Online cung cấp những kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết về lập trình Python. Với các điểm nổi bật:

  • Bài giảng được thiết kế theo lộ trình bài bản, được xây dựng với sự tham gia của đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm. Phù hợp cho kể cả với học Python cho người mới bắt đầu lẫn người đã biết về Python và muốn nâng cao trình độ.
  • Chi phí rẻ, học trực tuyến từ xa với giảng viên bằng phương pháp Remote Learning. Thay vì video quay dựng sẵn học viên.
  • Giảng viên hỗ trợ 24/24, sẵn sàng giải đáp các câu hỏi không chỉ trong mà ngay cả ngoài giờ học. (trên kênh Cộng đồng học viên)
  • Mentor nhanh chóng giải đáp và hỗ trợ các thắc mắc, khó khăn của từng học viên 24/7 ngay cả ngoài các giờ học chính.
  • Kỹ năng thực chiến, bám sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.
CodeGym Online sở hữu các khóa học lập trình phù hợp cho mọi đối tượng

CodeGym Online sở hữu các khóa học lập trình phù hợp cho mọi đối tượng

Trên đây là 5 thư viện cũng như những thông tin cơ bản về học Python cho người mới bắt đầu mà CodeGym Online muốn gửi đến bạn. Hy vọng sẽ giúp ích bạn trên chặn đường học lập trình nhé! Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng mình qua Fanpage: CodeGym Online – Học lập trình từ xa. Hoặc Hotline: 098 996 53 76 để nhận được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Xem thêm: Python là gì? Hướng dẫn học ngôn ngữ lập trình Python mới nhất 2022

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 15 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

10 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM