Chia sẻ kinh nghiệm học lập trình c online từ cơ bản đến nâng cao

Th9 1, 2021 | Blog | 0 Lời bình

Lập trình viên đang là một trong những ngành thiếu hụt nhân sự rất lớn. Đây là ngành mũi nhọn của nước ta và chúng mang lại tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Để giải quyết vấn đề này, giải pháp hữu hiệu là học lập trình online. Đây là phương pháp giúp rút ngắn khoảng cách trong thời kỳ Covid – 19 diễn ra. Bài viết này, CodeGym Online xin gửi tới bạn đọc một số thông tin về lập trình C và phương pháp học lập trình C Online hiệu quả.

Lập trình C là gì?

Bài viết này, CodeGym Online xin gửi tới bạn đọc một số thông tin về lập trình C và phương pháp học lập trình C Online hiệu quả.

Ngôn ngữ lập trình C được ra đời từ những năm 1970. Tồn tại và phát triển hơn 50 năm, C vẫn là ngôn ngữ được nhiều lập trình viên lựa chọn để theo đuổi. Hiện nay, ngôn ngữ này được ứng dụng rộng rãi trong các phần mềm hệ thống. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng trong viết các ứng dụng. Ngôn ngữ lập trình C thường được đưa vào giảng dạy trong chương trình về khoa học máy tính. Tuy nhiên đối với người mới bắt đầu, C được đánh giá là tương đối khó khăn.

Lập trình C được đánh giá rất cao về ưu điểm nhỏ gọn. Đây là ngôn ngữ tương đối đơn giản. Đồng thời nó bao hàm đầy đủ những chức năng đặc biệt là xử lý tập tin. Số lượng từ khoá trong C tương đối nhỏ gọn. Đồng thời, ngôn ngữ này có khả năng hỗ trợ bản ghi hay cho phép các dữ liệu liên hệ với nhau.

Developer lập trình với C hoàn toàn có thể kiểm soát một cách dễ dàng. Nó cho phép trình dịch một cách nhanh chóng. Đây là một trong những lý do khiến C được ưa chuộng hơn cả. Ngoài ra, C còn là nền tảng vững chắc để sử dụng những ngôn ngữ bậc cao khác.

Cẩm nang bỏ túi học lập trình online cho người mới bắt đầu

Các phương pháp học lập trình C online hiệu quả 

Học lập trình C, bạn cần nắm vững những kiến thức nền tảng như quản lý bộ nhớ, cách debug,… Thành thạo ngôn ngữ này, lập trình viên có thể chinh phục các ngôn ngữ khác dễ dàng hơn. Đây là một ngôn ngữ khá bài bản, chính vì vậy beginner ít nhiều sẽ gặp khó khăn trong quá trình học tập. Dưới đây là một số phương pháp học lập trình C online hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Chủ động, quyết tâm cao

chia-se-kinh-nghiem-hoc-lap-trinh-c-online-tu-co-ban-den-nang-cao-2

Đối với học lập trình, đặc biệt là học lập trình online. Tính chủ động và quyết tâm là điều kiện tiên quyết của lập trình viên. Học online đồng nghĩa với việc sẽ không có ai nhắc nhở, kèm cặp và theo sát quá trình học. Chưa hết, những bài toán khó có thể khiến bạn cảm thấy chán nản và dễ bỏ cuộc. Chính vì vậy, bạn cần rèn luyện tính chủ động và quyết tâm là yếu tố đặc biệt quan trọng trong lập trình.

Lựa chọn tài liệu phù hợp

Không có gì là hoàn hảo, tài liệu cũng vậy. Mỗi cuốn tài liệu sẽ có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Chính vì vậy, khi mới bắt tay vào học lập trình, bạn cần lựa chọn cho mình những cuốn sách cơ bản. Từ đó bạn sẽ dễ dàng tiếp thu những kiến thức nền tảng hay cách biểu diễn lưu đồ trong lập trình. Ngoài ra, bạn cần rèn luyện kỹ năng phân tích vấn đề, hay đầu vào, đầu ra như thế nào. Khả năng tích luỹ kinh nghiệm sẽ được hình thành trong quá trình học tập và rèn luyện.

Học lập trình viên online với 4 khóa học tốt nhất hiện nay

Sử dụng lưu đồ trong học tập

Sau khi nắm vững các kiến thức căn bản về lập trình C như từ khoá, lệnh,… Bạn hãy bắt tay vào và biểu diễn chúng dưới dạng lưu đồ và thực thi chương trình. Ngay lúc này, kết quả sẽ hiện ra chứng tỏ bạn đang đi đúng hướng. Nhưng cũng đừng lo lắng, bởi những lỗi sai của bạn sẽ được rút kinh nghiệm và ghi nhớ cho những lần tiếp theo.

Tận dụng các thư viện có sẵn

Bên cạnh những yếu tố cơ bản của ngôn ngữ C. Bạn cần nghiên cứu về những nền tảng hỗ trợ ngôn ngữ này. Hãy nhớ rằng không có gì sinh ra là vô nghĩa cả. Tận dụng nguồn tài nguyên này giúp bạn trau dồi kiến thức hiệu quả.

Hệ thống kiến thức thông qua thực hành

Chắc chắn rồi, để lập trình hiệu quả bạn cần thực hành, thực hành và thực hành. Hãy gạt bỏ thời gian cho việc nhồi nhét kiến thức từ hàng ngàn trang sách. Thực hành nhiều sẽ tạo ra thói quen và phản xạ cho bạn. Sau mỗi bài toán, bạn cần hệ thống lại toàn bộ kiến thức mình đã nắm được. Đây là một phương pháp hiệu quả khi tự học lập trình C Online giúp bạn nhớ lâu hơn.

Tìm kiếm nhiều nguồn tài liệu khác nhau

chia-se-kinh-nghiem-hoc-lap-trinh-c-online-tu-co-ban-den-nang-cao-2

Ngoài những kiến thức trên sách vở, kiến thức từ bạn bè thầy cô là nguồn tài liệu quý giá đối với bạn. Những bài thảo luận, trao đổi giúp bạn mở rộng kiến thức và tầm nhìn rộng mở hơn.

Khóa học java online dành cho người đi làm

5 trang web học code online mà dân công nghệ thông tin không thể bỏ qua

Mong rằng những chia sẻ về Học lập trình c online từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp bạn lựa chọn phương pháp học tập hiệu quả. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ rộng rãi đến với bạn đọc. Đừng quên theo dõi CodeGym Online để nhận được nhiều tài liệu giá trị nhé!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Group IT CodeGym

Tham gia Group Vũ trụ IT

Danh Mục

Bài Viết Liên Quan

Giới thiệu CodeGym

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 996 53 76

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

14 + 7 =

Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie
Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie