Tự học lập trình web miễn phí – Được và mất?

Th10 7, 2023 | Blog | 0 Lời bình

Có nên tự học lập trình web miễn phí? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ đang có định hướng trong lĩnh vực lập trình web hiện nay. Vậy tự học lập trình web miễn phí có những ưu nhược điểm gì? Cùng CodeGym Online tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thời gian tự học lập trình web là bao lâu

Nếu bạn là newbie, đồng nghĩa với việc chưa nắm được bất kỳ kiến thức nào về lập trình thì có thể mất đến 2 – 3 năm để tự học lập trình web miễn phí. Ngược lại, nếu đã trang bị kiến thức vững vàng về các loại ngôn ngữ lập trình; các kiến thức liên quan đến front-end; back-end thì quá trình tự học lập trình web có thể dao động trong khoảng 1-2 năm. Thời gian tự học lập trình web còn phụ thuộc vào năng lực và môi trường học tập của bạn. 

Thời gian tự học lập trình web là bao lâu

Thời gian tự học lập trình web là bao lâu

2. Ưu điểm và nhược điểm của việc tự học lập trình miễn phí

Ưu điểm

Việc tự học lập trình web sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí nhất định. Đồng thời linh hoạt về thời gian. Với sự phổ biến của các khóa học lập trình web miễn phí hiện nay; bạn cần có sự chọn lọc để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân. 

Ngoài ra, khi tự học lập trình, bạn hoàn toàn chủ động về thời gian và không gian. Điều này sẽ tạo cho bạn môi trường học tập thoải mái nhất. Càng thoải mái, kết quả học tập của bạn sẽ càng khả quan hơn.

Bên cạnh đó, các khóa học lập trình web miễn phí hiện nay cũng rất chất lượng. Bạn có thể theo lộ trình của 1 khóa học cụ thể. Đảm bảo kết thúc lộ trình bạn sẽ tích lũy được lượng kiến thức cần thiết để phát triển nghề nghiệp. Ngoài ra, cộng đồng hỗ trợ tự học lập trình hiện nay cũng vô cùng mạnh mẽ. Sự trao đổi kinh nghiệm và kiến thức trên cộng đồng sẽ rất có lợi cho quá trình tự học của bạn. 

Việc tự học lập trình web sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí nhất định

Việc tự học lập trình web sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí nhất định

>>> Có thể bạn quan tâm: Khoá học Online miễn phí “Từ sinh viên IT đến lập trình viên được việc”

Nhược điểm 

Việc tự học lập trình web cũng tồn tại những nhược điểm mà bạn cần chú ý. Tự học nói chung và tự học lập trình nói riêng đều cần có sự kiên trì và tính kỷ luật nhất định. Hơn nữa, lập trình còn là một trong những bộ môn khá “khô khan”; rất dễ khiến bạn chán. Vì thế để quá trình tự học có hiệu quả, người học cần tự kỷ luật bản thân.

Nhược điểm thứ 2 của việc tự học chính là thời gian. Nếu không xây được lộ trình học tập cụ thể. Bạn rất dễ rơi vào tình trạng tiếp cận kiến thức một cách lan man. Điều này khiến thời gian tự học bị kéo dài đáng kể. 

Cuối cùng, khi tự học, sự giao tiếp và trao đổi với chuyên gia; với người có kinh nghiệm nhiều sẽ hạn chế hơn. Một lỗi phát sinh trong quá trình lập trình có thể khiến bạn mất rất nhiều thời gian để tìm ra giải pháp. 

3. Top 5 website tự học lập trình web miễn phí

CodeGym Online

CodeGym Online là một trong những trang web cung cấp tài liệu; video hướng dẫn; các slides về học lập trình web miễn phí hoàn toàn bằng tiếng Việt. Đây chính là kênh học tập lý tưởng cho bạn. Dù có bắt đầu từ con số 0 thì sự trực quan của kiến thức tại website này cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng nâng cao tay nghề. 

Kho tài nguyên của CodeGym Online hiện nay có hơn 200 tài liệu, video và bài thực hành hướng dẫn chi tiết về lập trình web miễn phí. Trong đó có cả những tài liệu song ngữ. Ngoài ra, học viên có thể thực hành những gì học được tại CodeGym Online trên một số website khác để nâng cao trình độ. 

CodeGym Online - kênh học tập lý tưởng cho bạn

CodeGym Online – kênh học tập lý tưởng cho bạn

Codecademy

Codecademy là cái tên không mấy xa lạ trong lĩnh vực đào tạo CNTT. Trang web này thường xuyên tổ chức các khóa học cung cấp nhiều tài nguyên học tập cho học viên. Bạn có thể tìm thấy ở đây rất nhiều chủ đề. Chẳng hạn như: học ngôn ngữ HTML, Java, Python cho đến cách để viết nên 1 website. 

edX

edX là website cung cấp khóa học lập trình trả phí lẫn miễn phí. Nguồn tài liệu trên website này đến từ nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới như: Georgetown; Harvard, MIT, British Columbia,…

edX là website cung cấp khóa học lập trình trả phí lẫn miễn phí

edX là website cung cấp khóa học lập trình trả phí lẫn miễn phí

MIT Open Courseware

MIT Open Courseware nổi tiếng với các chương trình học trả phí và miễn phí. Tại trang web này bạn có thể học được cách nhập môn khoa học máy tính; C++ primer, cách lập trình web… Tuy nhiên, học viên phải tải về các tài liệu thô thay vì những video bài giảng sinh động như các website dạy lập trình khác. 

Free Code Camp

Free Code Camp được đánh giá là website thú vị để tự học lập trình. Được xây dựng mang tính hỗ trợ cộng đồng cao. Free Code Camp cung cấp các bài giảng trực tuyến miễn phí từ beginner đến fullstack.

Bài viết trên đây là những thông tin về tự học lập trình web miễn phí mà bạn cần biết. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn được hướng đi đúng đắn!

> Xem thêm:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Group IT CodeGym

Tham gia Group Vũ trụ IT

Danh Mục

Bài Viết Liên Quan

Giới thiệu CodeGym

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 996 53 76

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

1 + 13 =

Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie
Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie