2 khóa học về lập trình web dành cho người mới bắt đầu

Th12 20, 2021 | Blog | 0 Lời bình

Khóa học về lập trình web” là cụm từ khóa đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian gần đây. Hiện nay, lập trình web đang làm một công việc được nhiều người lựa chọn khi theo nghề IT. Trong bài viết này, cùng CodeGym tìm hiểu tổng quan về lập trình web và khám phá ngay các khóa học về lập trình web online tốt nhất hiện nay nhé!

Tổng quan về lập trình web

khoa-hoc-ve-lap-trinh-web-lo-trinh-hoc-chi-tiet-7

Lập trình web là gì?

Lập trình web là công việc của lập trình viên sử dụng những mã code hay công nghệ để tạo ra website. Có nhiệm vụ nhận tất cả dữ liệu từ bộ phận thiết kế web để chuyển thành một bộ máy web hoàn chỉnh có tác động qua lại với cơ sở dữ liệu và tương tác với người dùng dựa trên ngôn ngữ máy tính. Hiện nay, số lượng lập trình viên ngày càng tăng lên, việc tạo ra một trang web tối ưu mang lại sự hấp dẫn để học hỏi.

Các ngôn ngữ lập trình web phổ biến hiện nay

1. Ngôn ngữ lập trình PHP

Ngôn ngữ lập trình PHP có mã nguồn mở, ổn định, cài đặt đơn giản, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với các ngôn ngữ lập trình web khác. Ngoài ra, phát triển web với ngôn ngữ lập trình PHP, web sẽ linh hoạt, năng lực trao đổi qua lại sẽ tốt hơn. Vì vậy, PHP được các đơn vị thiết kế web sử dụng phá phổ biến.

2. Ngôn ngữ lập trình Java

Java là một ngôn ngữ lập trình web đứng đầu trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Là ngôn ngữ hướng đối tượng, đa mục đích. Java biên dịch mã nguồn thành bytecode, có thể cùng chạy một phần code trên nhiều nền tảng khác nhau. Với nhiều tính năng vượt trội, Java trở thành ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới.

3. Ngôn ngữ JavaScript

Đây là ngôn ngữ không mất phí, dễ đọc, dễ tác động qua lại, điều khiển và tránh bớt việc giải quyết từ phía server. Là ngôn ngữ có hướng đối tượng, JavaScript có mã lệnh đơn giản, được dùng trong các website để xác thực hình thức, cải thiện thiết kế web.

4. Ngôn ngữ lập trình C++

C++ là ngôn ngữ được phát triển từ ngôn ngữ C. Là một ngôn ngữ hiệu quả và linh hoạt, được tạo ra lần đầu tiên vào năm 1985. Hiện nay, C++ được rất nhiều nhà phát triển web tin dùng. Ưu điểm của ngôn ngữ lập trình này là tính mạnh mẽ, tương thích tốt với phần cứng. Hơn nữa, C++ ít từ khóa, dễ dàng dùng với thư viện đa chức năng.

5. Ngôn ngữ lập trình Python

Python là ngôn ngữ có cấu trúc rõ ràng, cứ pháp ngắn gọn, dễ đọc và có cấu trúc tốt. Đây là một ngôn ngữ lập trình web phổ biến, có khả năng xử lý nhanh, đồng thời Python có trên nhiều nền tảng như: MS-DOS, UNIX, Linux,  Mac OS, Windows…

Xem thêm: Các ngôn ngữ lập trình sẽ thống trị vào năm 2022

Các khóa học về lập trình web
khoa-hoc-ve-lap-trinh-web-lo-trinh-hoc-chi-tiet-4

Khóa học lập trình Web Front-end

Chương trình Web Front-end giúp học viên làm chủ các kiến thức lập trình nói chung và Web Front-end nói riêng. Hoàn thành khóa học, học viên có ĐỦ NĂNG LỰC CỦA LẬP TRÌNH VIÊN chuyên nghiệp, có thể tham gia trực tiếp vào các dự án phần mềm tại doanh nghiệp hoặc tự mình xây dựng các ứng dụng phục vụ cho các mục đích khác nhau.

>> Xem khóa học lập trình Web Front-end TẠI ĐÂY!

Khóa học lập trình Web Back-end

Chương trình Web Back-End Development giúp học viên tham gia có thể thành thạo được các kỹ thuật lập trình với ngôn ngữ Javascript, Typescript xây dựng được các ứng dụng web sử dụng nền tảng NodeJS. Sau khi hoàn thành khóa học học viên có ĐỦ NĂNG LỰC CỦA MỘT LẬP TRÌNH VIÊN BACK END CHUYÊN NGHIỆP, có thể tham gia trực tiếp vào các dự án phần mềm tại doanh nghiệp hoặc tự mình xây dựng các ứng dụng phục vụ cho các mục đích khác nhau.

>> Xem chi tiết: Khóa học lập trình Web Back-end

Ngoài ra, mọi người có thể tham khảo các khóa học lập trình online được CodeGym tổng hợp TẠI ĐÂY!

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về lập trình web cũng như khóa học lập trình web tại CodeGym mà các bạn có thể tham khảo. Cùng với đó là các tài liệu hữu ích về kiến thức, kỹ năng, cả lý thuyết và thực hành. Hi vọng sẽ là sự lựa chọn của những học viên khi đang mong muốn được tìm hiểu về nghề lập trình. Nếu có thắc mắc gì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp thêm chi tiết nhé.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Group IT CodeGym

Tham gia Group Vũ trụ IT

Danh Mục

Bài Viết Liên Quan

Giới thiệu CodeGym

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 996 53 76

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

13 + 3 =

Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie
Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie