5 sai lầm khi học lập trình JavaScript

Th6 20, 2022 | Blog | 0 Lời bình

JavaScript là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất thế giới. Nó cũng là công cụ để xây dựng hầu hết nhứng ứng dụng hiện đại từ web tới mobile app. Nắm bắt cơ hội phải triển của ngôn ngữ này, nhiều bạn trẻ cũng đang theo học lập trình JavaScript. Tuy nhiên, trong quá trình học, nhiều bạn cũng không tránh khỏi 1 số sai lầm ảnh hưởng đến tiến độ và kết quả học tập. Sau đây là một số sai lầm mà các bạn cần tránh.

1. Không có mục tiêu rõ ràng khi học lập trình JavaScript

Nếu làm bất cứ việc gì mà không có mục tiêu rõ ràng thì bạn sẽ khó đạt được kết quả như mong muốn. Việc học lập trình JavaScript cũng vậy.

  • Để đạt được kết quả học tập tốt, bạn cần:
  • Xác định rõ mục tiêu, mục đích học lập trình JavaScript
  • Đặt ra những kết quả đạt được theo từng mốc thời gian cụ hể
  • Lên kế hoạch những gì bạn cần làm để đạt được mục tiêu đó

Đọc thêm: 5 lý do nên học JavaScript ngay hôm nay 

5-sai-lam-khi-hoc-lap-trinh-JavaScript-1

2. Học dàn trải

Nếu bạn dàng quá nhiều thời gian, học bất cứ thứ gì mình tìm được liên quan đến lập trình JavaScript thì quá trình học của bạn sẽ không đi đến đâu.

Trước khi học hãy dành thời gian tìm hiểu, chắc lọc kiến thức để tập trung học những nội dung trọng tâm. Bằng cách

3. Lười thực hành dự án thực tế

Khi học lập trình JavaScript, bạn có thể ứng dụng vào ngay những dự án thực tế đơn giản để hiểu sâu thêm kiến thức học. Ví dụ như viết code trong một editor được tích hợp sẵn hoặc dưa vào một đoạn mã có sẵn của người hướng dẫn.

Vì vậy, bạn nên dành thời gian để tự mình thực hành từng khái niệm, từng nội dung học.

4. Không tham gia vào các cộng đồng học lập trình JavaScript

Một trong những điều mang lại giá trị to lớn trong sự nghiệp lập trình của bạn đó chính là join vào các cộng đồng về lập trình JavaScript.

Tham gia cộng đồng sẽ giúp bạn kết nối được với những người có chung chí hướng, cùng học tập và giúp đỡ nhau chia sẻ khó khăn và đưa ra những lời khuyên hữu ích.

Bạn có thể tham gia các cộng đồng trên Facebook hoạc các cộng đồng trên Github, Code Camp,.. tại đây có rất nhiều lập trình viên giỏi để bạn học hỏi và giúp tháo gỡ những vấn đề trong quá trình học.

 

5-sai-lam-khi-hoc-lap-trinh-JavaScript-2

 

5. Không tự học hỏi phát triển bản thân

Nếu bạn không chịu tự mày mò, học hỏi thêm kiến thức mới mỗi ngày thì bản thân sẽ khó phát triển và tiến bộ. Hãy lên kế hoạch tự học cho bản thân ngay bây giờ để có một lộ trình và kết quả học tập tốt hơn nhé!

Từng bước từng bước nhỏ, chỉ cần dành ra 30 phút thực hiện mỗi ngày, bạn có thể tạo ra được sự thay đổi lớn trong vài năm.

Hy vọng những nội dung mà CodeGym Online chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp ích được bạn trong quá trình học lập trình JavaScript.

————–

Liên hệ với CodeGym Online qua Fanpage: CodeGym Online – Học lập trình từ xa hoặc Hotline: 0985 481 005 để được tư vấn miễn phí 1:1 nhé!

Đừng quên join group của CodeGym Online: Chuyện nghề gõ Code để được khám phá thêm nhiều điều thú vị trong ngành lập trình.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Group IT CodeGym

Tham gia Group Vũ trụ IT

Danh Mục

Bài Viết Liên Quan

Giới thiệu CodeGym

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 996 53 76

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

11 + 11 =

Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie
Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie