Học lập trình như thế nào để trở thành lập trình viên giỏi?

Th8 30, 2021 | Blog | 0 Lời bình

Lập trình viên là một trong những ngành “Hot” với mức lương khủng và cơ hội rộng mở. Tuy nhiên, để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp là điều không hề dễ dàng. Chúng đòi hỏi cần có những định hướng, tố chất ngay từ ban đầu. Vậy tố chất cần có của lập trình viên là gì? Học lập trình như thế nào giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn hiệu quả? Cùng CodeGym Online tham khảo ngay bài viết này nhé!

Tố chất cần có của lập trình viên

Để trở thành lập trình viên chuyên nghiệp, bạn cần có những yếu tố như sau:

Kiên trì

hoc-lap-trinh-nhu-the-nao-de-tro-thanh-lap-trinh-vien-gioi-5

Sự kiên trì là một trong những điều kiện tiên quyết của một lập trình viên. Bởi lẽ không chỉ đối với học lập trình mà bất kỳ lĩnh vực nào. Khi tiếp cận với kiến thức mới không tránh khỏi khó khăn khiến bạn muốn bỏ cuộc. Chính vì vậy, bạn cần rèn luyện tính kiên trì, quyết tâm trên con đường trở thành lập trình viên của mình.

Tinh thần cầu tiến

Công nghệ thay đổi từng ngày, vì vậy đòi hỏi các lập trình viên thường xuyên tiếp cận và trau dồi những kiến thức mới. Nếu không bắt kịp, bạn dễ dàng tụt hậu và bị bỏ lại phía sau trong sự phát triển không ngừng của ngành IT. Những tố chất ham học hỏi, cầu tiến và năng động là điều mà bất kỳ lập trình viên nào nên có.

Khả năng kết nối

Lập trình viên không chỉ yêu cầu có khả năng làm việc độc lập mà còn tính sáng tạo và kết nối cao. Trong các dự án thực tế, tinh thần team – work rất quan trọng. Bởi mỗi lập trình viên có những khả năng riêng, thế mạnh riêng. Cần phân chia công việc hợp lý, kết nối với nhau để hoàn thiện dự án tốt nhất.

hoc-lap-trinh-nhu-the-nao-de-tro-thanh-lap-trinh-vien-gioi-5

Chủ động

Việc học không chỉ đơn thuần là ngồi và nghe. Tất cả những kiến thức bạn cần tìm hiểu thông qua nguồn tài liệu khác nhau như: ebook, khoá học, bạn bè,… Đồng thời việc kết hợp với thực hành thực tế là điều rất quan trọng. Hãy chủ động tìm tòi những kiến thức mới, nắm bắt xu hướng và trau dồi kỹ năng cần thiết cho bản thân.

Trở thành lập trình viên với 6 bước cực kỳ đơn giản 

Có rất nhiều con đường để chinh phục thành công. Để trở thành lập trình viên giỏi không phải bất kỳ bí quyết hay công thức nào. Dưới đây là câu trả lời cho học lập trình như thế nào để trở thành lập trình viên giỏi? Cùng tham khảo 6 bước này nhé!

1. Chọn ngôn ngữ để theo đuổi

Trước khi mơ hồ đến những kiến thức viển vông, những dự án to lớn thì bạn cần chuẩn bị nắm vững kiến thức nền tảng. Đừng cố dồn để học mọi thứ cùng lúc, điều đó chỉ kiến bạn thêm rối mà thôi. Nhiều beginner nghĩ rằng cần biết tất cả, thành thạo tất cả các ngôn ngữ. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu những xu hướng lập trình, hay những ngôn ngữ căn bản trước tiên. Khi đã làm quen những kiến thức nền tảng, bạn có thể chinh phục những ngôn ngữ nâng cao hơn một cách dễ dàng.

2. Tìm kiếm ý tưởng

Đây là giai đoạn bạn đã nắm rõ những kiến thức nền tảng của ngôn ngữ lập trình. Hãy tìm những ý tưởng nhỏ và xây dựng chúng. Đặc biệt, bạn đừng ngần ngại, nhút nhát, thay vào đó hãy nỗ lực hoàn thiện chúng. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng những ứng dụng web đơn giả. Đừng cố gắng đi quá sâu vào công nghệ hay chi tiết. Hãy hoàn thiện những thứ đơn giản. Nếu không bạn sẽ dễ dàng rơi vào tình trạng hoang mang, ngột ngạt trong mớ kiến thức hỗn độn.

hoc-lap-trinh-nhu-the-nao-de-tro-thanh-lap-trinh-vien-gioi-5

3. Nghiên cứu Framework

Khi đã có một chút kinh nghiệm làm việc trên dự án nhỏ. Bạn cần tập trung nghiên cứu Framework. Nếu bạn muốn theo đuổi lập trình web, hãy tìm hiểu web framework mà bạn dự tính sẽ làm việc trên nó. Tương tự với ứng dụng di động cũng vậy. Đừng cố gắng theo đuổi thật nhiều thứ trong giai đoạn này. Tập trung vào chính lĩnh vực bạn theo đuổi là nền cơ hội để mở rộng kỹ năng sau này.

4. Trau dồi kiến thức về cơ sở dữ liệu

Hầu hết các Developer đều có một khối lượng kiến thức nhất định về cơ sở dữ liệu. Đừng lo lắng quá bởi thực chất những công nghệ đều có điểm tương đồng. Chính vì vậy, nếu bạn đã có kiến thức nền tảng về cơ sở dữ liệu nào đó như table, queries,… Bạn hoàn toàn có thể tiếp cận với công nghệ khác một cách dễ dàng. 

5. Xây dựng một sản phẩm giá trị

Sản phẩm được tạo ra như là một bài kiểm tra về mức độ nắm kiến thức của bạn. Hãy chắc chắn rằng những kiến thức như framework, cơ sở dữ liệu,… đều được trang bị kỹ càng. Đây là một kết quả sau quá trình học tập. Nếu thành công, nó sẽ là nguồn động lực rất lớn khiến bạn tự hào, phấn đấu. Ngược lại, nếu kết quả không như mong muốn, điều bạn cần làm là tiếp tục trau dồi kiến thức cho mình.

6. Tìm kiếm công việc phù hợp

hoc-lap-trinh-nhu-the-nao-de-tro-thanh-lap-trinh-vien-gioi-5

Khi đã có những kiến thức và kỹ năng trong lập trình. Bạn hoàn toàn có thể tự tin tìm kiếm công việc phù hợp, có khả năng tạo ra những hệ thống mới. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể chinh phục được nhà tuyển dụng và ứng tuyển tại bất kỳ vị trí công việc nào. Cuối cùng, đừng quên trau dồi kiến thức thường xuyên và không ngừng hành động để đạt được kết quả như mong muốn.

THAM KHẢO: TOP 4 KHOÁ HỌC LẬP TRÌNH ONLINE MIỄN PHÍ TỐT NHẤT HIỆN NAY

Trên đây một số chia sẻ của CodeGym Online về Học lập trình như thế nào để trở thành lập trình viên giỏi? Mong rằng những kiến thức trên giúp bạn xác định phương pháp học tập hiệu quả. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại comment phía dưới để được giải đáp nhé! Chúc bạn học tập hiệu quả.

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Top 3 khóa học lập trình game online cơ bản cho người mới bắt đầu - […] Học lập trình như thế nào để trở thành lập trình viên giỏi? […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Group IT CodeGym

Tham gia Group Vũ trụ IT

Danh Mục

Bài Viết Liên Quan

Giới thiệu CodeGym

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 996 53 76

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

9 + 8 =

Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie
Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie