Python là gì? Hướng dẫn học ngôn ngữ lập trình Python mới nhất 2022

Th12 13, 2022 | Blog | 0 Lời bình

Nếu bạn đang có ý định tìm hiểu về các phần mềm máy tính. Cũng như tìm kiếm những khóa học liên quan đến lập trình website. Đặc biệt là những bạn đang tìm hiểu về Python là gì, ngôn ngữ lập trình Python. Hay ti tỉ những thứ có liên quan đến ngôn ngữ lập trình Python. CodeGym Online sẽ giúp giải đáp các thắc trên trong bài viết sau đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

1. Python là gì?

Trước khi muốn biết các công dụng hay lợi ích của ngôn ngữ lập trình Python thì đầu tiên mà các bạn cần biết đầu tiên chính là Python là gì? Việc tìm hiểu kỹ về Python sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những công năng mà Python mang lại.

  • Ngôn ngữ lập trình Python được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng web. Hỗ trợ phát triển phần mềm khoa học dữ liệu và máy học (ML). Là một trong những ngôn ngữ lập trình được các chuyên viên thường xuyên sử dụng.
  • Được mệnh danh là ngôn ngữ dễ học, mang đến hiệu quả cao. Python cũng có thể chạy trên nhiều nền tảng khác nhau.
  • Phần mềm Python được tải xuống hoàn toàn miễn phí, tích hợp tốt với tất cả các loại hệ thống và tăng tốc độ phát triển.
Python là một ngôn ngữ lập trình

Python là một ngôn ngữ lập trình đa năng. Được các lập trình viên và nhà phát triển dữ liệu sử dụng rộng rãi

>>>> Xem thêm: Khóa học Python cơ bản dành cho người mới bắt đầu.

2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm Python là gì?

Sau khi biết được khái niệm Python là gì, đã đến lúc bạn tìm hiểu về lợi ích của việc sử dụng Python. Một số lợi ích khi sử dụng ngôn ngữ lập trình Python phải kể đến như:

  • Ngôn ngữ Python có cú pháp tương đối giống với tiếng anh. Điều này giúp người học dễ dàng tiếp cận với chúng. Tạo sự thú vị hứng thú khi học về ngôn ngữ lập trình Python.
  • Cải thiện được năng suất làm việc của các nhà phát triển. Vì so với những ngôn ngữ khác thì python sử dụng ít dòng mã hơn.
  • Ưu điểm của Python là có một thư viện tiêu chuẩn lớn. Tại đây chứa nhiều dòng mã có thể tái sử dụng cho hầu hết mọi tác vụ. Nhờ đó, các nhà phát triển sẽ không cần phải viết mã từ đầu, giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian.
  • Có thể dễ dàng sử dụng ngôn ngữ lập trình Python với các ngôn ngữ lập trình phổ biến khác như: Java, C và C++.
  • Nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các giảng viên trên toàn thế giới nhờ sự hoạt động tích cực của công đồng Python.
  • Bạn có thể tìm được video, tài liệu,.. về ngôn ngữ lập trình Python ở bất kỳ đâu trên internet. Hội tụ đầy đủ các hướng dẫn về việc sử dụng ngôn ngữ lập trình Python cho những bạn mới bắt đầu sẽ xuất hiện mỗi khi bạn tìm kiếm.
  • Có thể được sử dụng ngôn ngữ lập trình Python trên nhiều hệ điều hành máy tính khác nhau. Chẳng hạn như Windows, macOS, Linux và Unix,…

3. Các ứng dụng phần mềm Python

Phần mềm Python có khá nhiều ứng dụng thú vị và tiện ích dành cho người dùng. Cụ thể như sau:

  • Phát triển web: Ngôn ngữ lập trình Python sẽ giúp các bạn tạo và phát triển website một cách toàn vẹn nhất.
  • Phát triển trò chơi: Bạn có thể sử dụng phần mềm Python để viết nên các chương trình trò chơi thú vị. Điều này không phải ngôn ngữ lập trình nào cũng làm được.
  • Học máy và trí tuệ nhân tạo: Phần mềm Python giúp bạn nghiên cứu và phát triển về trí tuệ nhân tạo nhanh chóng và hiệu quả.
  • Khoa học dữ liệu và trực quan hóa dữ liệu: Python hỗ trợ các lập trình viên hệ thống dữ liệu một cách khoa học và trực quan nhất.
  • Giao diện đồ họa người dùng: Ngôn ngữ lập trình Python cũng hỗ trợ trải nghiệm giao diện đồ họa người dùng trên toàn thế giới.
  • Ứng dụng scraping trên web: Hỗ trợ xuất các dữ liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả cho người dùng.
  • Ứng dụng dùng trong kinh doanh: Ngôn ngữ lập trình Python hỗ trợ phân tích dữ liệu để tìm ra hướng giải quyết kinh doanh tốt hơn.
Các ứng dụng trong ngôn ngữ Python rất đa dạng

Các ứng dụng trong ngôn ngữ Python rất đa dạng

>>>> Xem thêm: [TOP] 7+ Điểm danh công việc làm lập trình web HOT nhất 2022.

4. Khóa học Python căn bản tại CodeGym Online

Nếu bạn đang đắn đo về việc tìm kiếm một khóa học và đào tạo Python là gì thì hãy nhanh tay đăng ký tại CodeGym Online. Một trong những trang web học lập trình trực tuyến được các bạn trẻ tin chọn.

  • Cung cấp đầy đủ cho các học viên những kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết về lập trình Python.
  • Xây dựng ứng dụng game, ứng dụng tính toán sử dụng kiến thức lập trình Python căn bản để các bạn dễ dàng thao tác.
  • Tạo nền tảng vững chắc khi chuyển sang khóa học chuyên sâu về data science. Bạn cũng có thể tìm hiểu về phân tích dữ liệu; hay học máy. Học lập trình Python ở CodeGym sẽ giúp bạn mở rộng được tầm kiến thức.
  • Cung cấp và hỗ trợ các công cụ đặc thù để gia tăng hiệu suất lập trình. Từ đó, nâng cao năng suất và chất lượng trong suốt quá trình học ngôn ngữ lập trình Python.
  • Các phương pháp học tập và phát triển bản thân một cách khoa học, hiệu quả và bền vững. Phương pháp học luôn bắt kịp theo xu hướng luôn thay đổi để không bị lỗi thời.
python là gì

Khóa học lập trình ngôn ngữ Python tại CodeGym Online sẽ là nền tảng giúp bạn phát triển xa hơn

Bạn sẽ được gì sau khi kết thúc khóa học?

Vậy sau khi hoàn tất khóa học Python bạn sẽ có được lợi ích gì? Trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp? Hay sẽ tiếp tục học thêm về các kiến thức chuyên sau về lập trình? Tùy vào định hướng của mỗi cá nhân mà bạn có thể chọn hướng đi cho mình.

  • Phát triển được các ứng dụng tính toán và ứng dụng có giao diện đồ họa: Ứng dụng quản lý thu chi cá nhân, vẽ hình 2D, Conway’s Game Of Life, Chatbot. Giúp bạn ứng dụng nhanh khi thực hành ở các doanh nghiệp.
  • Ứng dụng mô phỏng hoạt động trong AI Phát triển Game: Một số game như: Game caro, Snake game, Game bắn bóng. Điều này tạo cơ hội cho bạn tiếp tục các công việc về ứng dụng game ở các doanh nghiệp.
  • Có thể mở rộng kỹ năng lập trình của mình ra nhiều hướng: Học chuyên sâu về Data Science, Học chuyên sâu về lập trình Web. Hoặc bạn cũng có thể tiếp tục học chuyên sâu về lập trình Game.
  • Tạo nền tảng học nâng cao hơn với các ngôn ngữ lập trình khác. Cụ thể như: JavaScript, Java, PHP, .NET. Khóa học này của CodeGym về ngôn ngữ lập trình Python sẽ giúp bạn trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng để trở thành một lập trình viên trong tương lai.

Sự khác biệt khi tham gia các khóa học lập trình online tại CodeGym

Các khóa học lập trình online tại CodeGym sử dụng phương pháp Remote Learning (Học từ xa). Phương pháp học phá bỏ được hoàn toàn những giới hạn về không gian và thời gian. Giúp học viên có thể học bất cứ nơi đâu. Mặc dù học trực tuyến, nhưng CodeGym vẫn tạo điều kiện để các học viên và giảng viên tương tác với nhau.

Việc học ngôn ngữ Python sẽ chẳng có gì khó khăn khi các bạn đến với CodeGym. Nó giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian, cũng như chi phí đi lại. Bạn vẫn được hỗ trợ khi có những thắc mắc về lập trình Python. Các Mentor và giảng viên tại đây luôn sẵn sàng giải đáp giúp bạn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Python là gì mà các bạn đang thắc mắc. Hy vọng chúng sẽ cho bạn những thông tin hữu ích. CodeGym sẽ là nền móng giúp bạn trong suốt quá trình học về ngôn ngữ lập trình Python. Bởi nó không mất quá nhiều thời gian và chí phí. Nhưng bạn vẫn có được kiến thức nền tảng một cách bài bản. Và chúng tôi tin rằng bạn sẽ không tìm thấy một trang web nào uy tín như thế. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ trực tiếp với CodeGym thông qua hotline: 0989. 965. 376. Bạn sẽ được các chuyên viên tư vấn rõ ràng và chi tiết nhất.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Group IT CodeGym

Tham gia Group Vũ trụ IT

Danh Mục

Bài Viết Liên Quan

Giới thiệu CodeGym

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 996 53 76

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

12 + 6 =

Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie
Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie