Cẩm nang học lập trình online cho người mới bắt đầu

Th8 31, 2021 | Blog | 0 Lời bình

Bạn là trang giấy trắng đang xắn tay vào tìm hiểu ngành lập trình, hay đang chập chững những bước đầu tiên trên con đường này. Nếu những đối tượng trên thấp thoáng đâu đó con người bạn thì bài viết này hoàn toàn phù hợp với bạn. Cùng CodeGym Online tìm hiểu Cẩm nang học lập trình online cho người mới bắt đầu nhé!

Ứng dụng thực tế của ngành lập trình

Sự xuất hiện của lập trình khiến cuộc sống của con người thuận tiện hơn rất nhiều. Lập trình viên là người sử dụng những dòng code để xây dựng những chương trình. Góp phần tạo nên thiết bị điện tử thông minh phục vụ cuộc sống con người. Kể từ giai đoạn mới phát triển, cho đến nay, ngành lập trình đã xuất hiện và là một phần không thể thiếu trong xã hội.

– Tạo dựng những phần mềm tiện ích, hệ điều hành máy tính, điện thoại, tivi,… 

– Hệ thống website, nơi con người tương tác với chúng, tìm kiếm thông tin, chia sẻ kiến thức,…

– Ứng dụng quản lý tự động. Manager chỉ cần những cú click chuột là có thể thực hiện hành động tính toán, thống kê chính xác.

– Các nền tảng giúp dự báo thời tiết chính xác. Đồng thời thiết bị điều phối giao thông, quản lý ga tàu hay ứng dụng đưa đón công cộng,… Và vô vàn những ứng dụng hữu ích đối với con người.

cam-nang-bo-tui-hoc-lap-trinh-online-cho-nguoi-moi-bat-dau-2

Như đã chia sẻ, ứng dụng của ngành lập trình trong cuộc sống là điều không thể phủ nhận. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng hiện nay đang tăng cao. Lập trình viên được săn đón với mức đãi ngộ lớn. Vậy học lập trình online cho người bắt đầu có khó không? Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Học lập trình online có khó không?

Lập trình là một ngành không đơn giản. Tuy nhiên không phải quá khó khăn đến mức không thể học được. So với các ngành khác, việc trở thành lập trình viên thật sự không khó như bạn nghĩ. Bạn hoàn toàn có thể thành thạo kỹ năng này chỉ chưa đầy 4 năm với các trường đại học. Hoặc thậm chí là vài tháng học tập hoàn toàn có thể xảy ra.

Công nghệ thay đổi từng ngày, chính vì vậy các lập trình viên đang mang nặng thách thức về kiến thức và xu hướng. Developer chuyên nghiệp cần nắm bắt cơ hội bằng cách không ngừng trau dồi kiến thức tại bất kỳ thời gian nào.

Thực tế, học lập trình không phải là bạn sẽ lựa chọn một ngôn ngữ và chỉ tập trung vào nó. Ngược lại, bạn cần trau dồi kỹ năng tại nhiều nền tảng khác nhau. Ban đầu, hãy xác định lĩnh vực mình muốn theo đuổi và phù hợp với nhu cầu của thị trường. Sau đó lựa chọn lĩnh vực thích hợp và phát triển.

cam-nang-bo-tui-hoc-lap-trinh-online-cho-nguoi-moi-bat-dau-2

Kinh nghiệm học lập trình online cho người mới bắt đầu

Đi chậm mà chắc

Lập trình viên mới xắn tay vào tìm hiểu lập trình sẽ thường cảm thấy rất dễ dàng trong thời gian đầu. Chính vì vậy, họ thường không chú trọng và học lướt qua là nắm bắt kiến thức khá nhanh. Tuy nhiên sau một thời gian học tập, kiến thức nền tảng không được nắm vững sẽ khiến tinh thần học bị giảm sút. Từ đó dẫn đến bị bỏ lại phía sau.

Thường các lập trình viên tơi vào tình trạng này là do họ đi quá nhanh. Tưởng là sẽ hiểu biết tuy nhiên kiến thức chới với, không vững vàng. Hãy thử tưởng tượng, một ngôi nhà được xây như thế nào đi chăng nữa, nếu móng nhà không kiên cố thì căn nhà này cũng không tồn tại được lâu. Chính vì vậy, hãy trau dồi kiến thức nền tảng trước khi đi đến những bài toán khó nhằn hơn.

>> Tham khảo: Nên bắt đầu học lập trình phần mềm online bằng ngôn ngữ nào?

Copy paste không hiệu quả như bạn nghĩ

cam-nang-bo-tui-hoc-lap-trinh-cho-beginner

Nhiều người mới bắt đầu thường có thói quen tìm những đoạn code có sẵn, sau đó Copy Paste. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện nó lâu ngày sẽ trở thành thói quen xấu, dẫn đến phụ thuộc và không hiểu ý nghĩa. Tránh lạm dụng và nên tham khảo có chọn lọc nhé!

Học và hành

Không giống như trước đây, bạn cần tìm mua những cuốn sách phù hợp hay những tài liệu hàng nghìn trang. Hiện nay bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn những khoá học hay kiến thức trên internet. Nhiều học viên thường xây dựng thói quen đọc lướt, tuy nhiên không đọc hiểu. Khi không có tài liệu bên cạnh, kiến thức không còn đọng lại và kết quả là vừa tốn thời gian và công sức. Hãy kết hợp giữa học lý thuyết và thực hành để nắm vững kiến thức nhanh chóng nhất.

Không ngừng đặt ra thách thức cho bản thân

cam-nang-bo-tui-hoc-lap-trinh-online-cho-nguoi-moi-bat-dau-2

Đừng ngần ngại đặt mình vào những thách thức lớn. Đối mặt và giải quyết nó, bạn sẽ tiến bộ hơn rất nhiều. Đây là một trong những phương pháp mà chính bản thân tôi vẫn hay áp dụng. Từ đó, bạn sẽ rút ra được nhiều bài học cho bản thân. Rèn luyện tư duy lập trình và đặc biệt không hề ngần ngại khi đối mặt với thách thức. “You can do it” bạn chắc chắn làm được đúng không?

>> Tham khảo: Các trang web học lập trình online tốt nhất 2021

Để học lập trình online cho người mới bắt đầu hiệu quả, bạn cần thực hành nhiều lần. Đồng thời hãy đi theo lộ trình nền tảng đến nâng cao. Đối mặt với thách thức là một cách khiến bạn học lập trình hiệu quả. Mong rằng những thông tin mà CodeGym Online chia sẻ tại bài viết này mang lại nhiều giá trị đối với bạn. Nếu có góp ý với chúng tôi, hãy để lại comment phía dưới nhé!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Group IT CodeGym

Tham gia Group Vũ trụ IT

Danh Mục

Bài Viết Liên Quan

Giới thiệu CodeGym

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 996 53 76

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

3 + 9 =

Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie
Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie