Lập trình web lương bao nhiêu?

Th10 5, 2023 | Blog | 0 Lời bình

Lập trình web lương bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Hiện nay, đây là một trong các xu hướng nghề nghiệp có sức hút lớn trong thị trường lao động. Những chia sẻ bên dưới sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn về việc lập trình cũng như mức lương của ngành này.

1. Lập trình web là làm gì?

Lập trình web lương bao nhiêu? Công việc của ngành này là làm gì? Lập trình web còn được gọi với nhiều tên khác nhau như lập trình viên website, kỹ sư phần mềm hay Developer. Công việc này là sử dụng ngôn ngữ lập trình kết hợp với nhiều công cụ hỗ trợ khác. Một số ngôn ngữ lập trình phổ biến là: CSS, JavaScript, PHP, Python,…

Từ đó xây dựng các đoạn mã lập trình thành trang web, ứng dụng hoặc phần mềm công nghệ,… Ngoài ra, lập trình viên cũng sẽ giám sát, bảo trì liên tục toàn bộ hệ thống. Để có thể xử lý các rủi ro, đảm bảo hệ thống luôn hoạt động ổn định.

Đa phần các hệ thống tạo ra cần đảm bảo tương tác với cơ sở dữ liệu. Đồng thời tương tác với người dùng thông qua ngôn ngữ máy tính.

Tìm hiểu lập trình web lương bao nhiêu?

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến lương lập trình viên

Lập trình web lương bao nhiêu? Các yếu tố ảnh hưởng đến lương của lập trình viên? Thực chất, có rất nhiều vấn đề tác động đến lương của ngành lập trình. Phổ biến nhất là các yếu tố sau:

  • Ngôn ngữ lập trình
  • Nguồn lực của công ty
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Nhu cầu thị trường

3. Lập trình web lương bao nhiêu?

Lương của lập trình web đa phần được chia theo trình độ, loại ngôn ngữ lập trình, cấp bậc,…

3.1. Theo trình độ

Những ai mới ra trường, chỉ có kiến thức chuyên môn và chưa ứng dụng vào thực tế. Mức lương của họ sẽ dao động trong khoảng 8 – 12 triệu đồng/tháng.

Với các vị trí lập trình đã có kinh nghiệm, mức lương sẽ có sự thay đổi đáng kể. Đứng đầu hiện nay đó là các lĩnh vực ngành bảo mật thông tin, công nghệ cao và Fintech.

Bên cạnh đó, lập trình web lương bao nhiêu còn phụ thuộc vào chuyên môn. Cụ thể, lập trình chuyên về web có thu nhập khoảng 30 triệu đồng. Những vị trí chuyên về Backend, AI hay Fullstack sẽ có lương cao hơn, gần 50 triệu đồng/tháng.

Lương lập trình phục thuộc vào trình độ

3.2. Lập trình web lương bao nhiêu theo loại ngôn ngữ lập trình?

Như đã đề cập, loại ngôn ngữ lập trình cũng sẽ ảnh hưởng đến lương lập trình web.

  • Java: Đây là ngôn ngữ lập trình phổ biến, được nhiều đơn vị yêu cầu khi tuyển dụng nhân sự. Mức lương của lập trình viên Java hiện nay là khoảng từ 10 – 45 triệu đồng/tháng.
  • PHP: Dạng ngôn ngữ trình đa mục đích, thường được sử dụng để lập trình web hoặc Full-stack Developer. Hiện tại, lập trình PHP có mức lương khoảng từ 13 – 50 triệu đồng/tháng.
  • C++: Một loại ngôn ngữ lập trình cấp trung, chứa đầy đủ các tính năng của ngôn ngữ lập trình bậc thấp và bậc cao. Lương của một lập trình ngôn ngữ C++ trung bình từ 20 triệu trở lên.
  • Python: Đây cũng là một trong các loại ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay. Lập trình viên ngôn ngữ Python sẽ có mức lương khoảng 20 – 30 triệu đồng/tháng.

3.3. Lập trình web lương bao nhiêu theo cấp bậc?

Lập trình web lương bao nhiêu theo cấp bậc? Hiện tại, ở thị trường Việt Nam, các lập trình viên thường nhận trung bình 20 triệu đồng/tháng. Tùy theo các cấp bậc mà mức lương sẽ có sự chênh lệch như:

  • Intern: khoảng 6-8 triệu đồng/tháng.
  • Junior: khoảng 12 triệu đồng/tháng.
  • Senior: khoảng 35-45 triệu đồng/tháng.
  • Leader: khoảng 45-60 triệu đồng/tháng.
  • Manager: khoảng 55-70  triệu đồng/tháng.
  • Director: ~ 100 triệu đồng/tháng.

3.4. Theo vị trí địa lý

Vị trí địa lý cũng là một trong những yếu tố quyết định lương lập trình web. Trong nước, ngoài nước hay nội thành, ngoại thành,… tùy vào địa điểm mà mức lương sẽ khác nhau.

>>> Tham khảo ngay: Khoá học Online miễn phí “Từ sinh viên IT đến lập trình viên được việc” giúp người học định hướng tư duy, nghề nghiệp và trang bị được các kỹ năng làm việc hiệu quả.

4. Lập trình web lương bao nhiêu và cách tăng thu nhập

Bên cạnh việc tìm hiểu lập trình web lương bao nhiêu, các lập trình viên còn tìm cách để gia tăng thu nhập của mình. Sau đây là các cách mà những lập trình viên tương lai có thể tham khảo.

4.1. Không ngừng học hỏi

Ngoài việc trang bị đầy đủ các kỹ năng, kiến thức cơ bản. Bạn cần liên tục tìm hiểu, nâng cấp kiến thức bản thân bởi thế giới bên ngoài đang không ngừng thay đổi. Hãy nhận những công việc khó hơn, nỗ lực hơn mỗi ngày. Từ đó, thu nhập của bạn cũng sẽ ngày càng cải thiện hơn.

Cải thiện mỗi ngày để nâng cao lương lập trình

4.2. Lựa chọn môi trường làm việc phù hợp

Có không ít các công ty lập trình lớn có những đãi ngộ hấp dẫn cho nhân viên. Bạn hãy ứng tuyển vào các doanh nghiệp này để có mức thu nhập cao. Điều kiện là bạn phải có khả năng ngoại ngữ cũng như trình độ chuyên môn cao. Một số doanh nghiệp bạn có thể quan tâm là: FPT Software, Global CyberSoft, Fujinet Systems JSC, Aura Space Việt Nam,…

4.3. Làm thêm những dự án bên ngoài

Lập trình viên còn có thể tìm kiếm thêm thu nhập bằng việc nhận thêm dự án bên ngoài. Việc này đòi hỏi bạn phải biết cách sắp xếp thời gian, công việc sao cho hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc đến việc ra nước ngoài để có được mức lương tốt hơn. Đồng thời được nâng cao khả năng, cơ hội học hỏi ở các môi trường mới.

Trong thời đại công nghệ hiện đại, ngành lập trình đã phát triển nhanh chóng. Góp phần đem lại các cơ hội việc làm cho nhiều người lao động hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trên của CodeGym Online sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về chủ đề lập trình web lương bao nhiêu. Đồng thời giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn và biết cách để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm:

Khóa học Python cơ bản

TOP 5 website tự học Data Analyst miễn phí tốt nhất hiện nay

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Group IT CodeGym

Tham gia Group Vũ trụ IT

Danh Mục

Bài Viết Liên Quan

Giới thiệu CodeGym

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 996 53 76

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

8 + 1 =

Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie
Tải Tài liệu + Tham gia Khóa học lập trình FREE cho Newbie